Hủy
Thế giới

Hai tướng hải quân Mỹ bị đình chỉ vì nghi nhận hối lộ

Thứ Ba | 12/11/2013 08:45

2 tướng hải quân Mỹ, một là Giám đốc Tình báo hải quân, đã bị đình chỉ công tác do dính líu vụ nhận hối lộ từ một nhà thầu nước ngoài.
 

Tờ Bưu điện Washington ngày 10/11 dẫn nguồn tin cho biết 2 tướng hải quân Mỹ, trong đó có Giám đốc Tình báo hải quân, đã bị đình chỉ công tác và tước quyền truy cập thông tin mật do nghi ngờ có dính líu đến một vụ nhận hối lộ từ một nhà thầu nước ngoài.

Phó đô đốc Ted Branch (phải) và Chuẩn đô đốcBruce bị đình chỉ để phục vụ công việc điều tra. Ảnh: US Navy

Thông báo của Hải quân Mỹ cho biết, Giám đốc tình báo Hải quân, Phó đô đốc Ted Branch và Chuẩn đôđốc Bruce F. Loveless - Giám đốc tình báo hành động Hải quân đang bị điều tra vì tiết lộ các thôngtin mật cho một nhà thầu quân sự có trụ sở ở Singapore - công ty Glenn Defense Marine Asia.

Leonard Glenn Francis, người gốc Malaysia, Giám đốc điều hành của công ty này đã bị bắt hồi tháng 9với cáo buộc đã hối lộ các sỹ quan hải quân bằng gái mại dâm và tiền mặt để đổi lấy thông tin mậthoặc thông tin đặc quyền.

Liên quan đến vụ việc, một điều tra viên cao cấp của Cơ quan điều tra hình sự hải quân Mỹ (NCIS)cũng đã bị bắt.

Lý do buộc hai quan chức cấp cao Loveless và Branch ngưng việc chưa được tuyên bố, nhưng NCIS chorằng, hai người này đã dính vào rắc rối trước khi được thăng hàm Phó đô đốc và Chuẩn đô đốc (tươngđương với Trung tướng và thiếu tướng hải quân) và đảm nhận chức vụ hiện hành. Một sĩ quan hải quângiấu tên cho biết, NCIS đã có được bằng chứng về lối sống "cá nhân không đúng mực" của hai vị tướnghải quân này.

Glenn Defense Marine là nhà thầu đảm nhận dịch vụ, cung cấp nhiên liệu, tàu kéo, xả chất thải, bảođảm an ninh… cho các tàu ngầm và tàu chiến của hải quân Mỹ tại các cảng ở Thái Bình Dương trong 25năm qua. Trước đó các công tố tại San Diego đã khởi tối hai sỹ quan hải quân vì tội tiết lộ thôngtin mật về lộ trình của tàu chiến và tàu ngầm cho Francis.

Nguồn Tin tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới