Hủy
Thế giới

Hàn Quốc đề xuất viện trợ nhân đạo 13,3 triệu USD cho Triều Tiên

Thứ Hai | 11/08/2014 14:44

Ngày 11/8, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố sẽ viện trợ 13,3 triệu USD cho các hoạt động nhân đạo Triều Tiên thông qua các tổ chức của Liên hợp quốc.
 

Đây là gói viện trợ không trực tiếp thứ hai của nước này cho Triều Tiên trong vòng một thángqua.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eui Do cho biết trong khoản viện trợ trên, 7 triệu USDsẽ được dùng để hỗ trợ các chiến dịch của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), tập trung hỗ trợdinh dưỡng cho các bà mẹ và trẻ em; 6,3 triệu USD còn lại sẽ được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dùngđể cung cấp thuốc chữa bệnh và cải thiện các trung tâm y tế tại Triều Tiên.

Người phát ngôn này cho biết phần viện trợ cho Triều Tiên qua WFP là lần đầu tiên kể từ khoản việntrợ 20 triệu USD mà Hàn Quốc dành cho nước này năm 2007. Trong năm 2013, Hàn Quốc cũng đã viện trợtổng cộng 6,05 triệu USD cho Triều Tiên qua WHO.

Quyết định trên được đưa ra một tháng sau khi bộ trên thông qua khoản viện trợ 2,9 triệu USD chocác nhóm dân sự của Seoul có hoạt động hỗ trợ Triều Tiên.

Trước đó, năm 2010, Seoul đã đình chỉ các khoản viện trợ trực tiếp quy mô lớn cấp chính phủ choBình Nhưỡng sau khi cáo buộc Triều Tiên tấn công tàu hải quân của nước này bằng ngư lôi.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới