Hủy
Thế giới

Hàn Quốc được S&P nâng xếp hạng tín nhiệm bất chấp khủng hoảng

Thứ Sáu | 14/09/2012 12:59

Hôm nay 14/9, Standard&Poor's nâng 1 bậc xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Hàn Quốc lên mức xếp hạng cao thứ 5 là A+/AA- từ A/A+ với triển vọng ổn định.
 

Đây là lần thứ 3 Hàn Quốc được nâng xếp hạng tín nhiệm trong 3 tuần gần đây. Trước đó, Hàn Quốc được Fitch nâng xếp hạng lên AA- và Moody's nâng xếp hạng lên Aa3, mức xếp hạng tín nhiệm cao thứ 4 của cả 2 hãng. Fitch và Moody's đều cho rằng Hàn Quốc đủ khả năng đối phó với khó khăn tài chính toàn cầu.

Chứng khoán Hàn Quốc tương đối tốt hơn so với các thị trường châu Á khác, phản ánh rủi ro bất ổn với Triều Tiên giảm, S&P cho biết. Đồng thời kinh tế Hàn Quốc cũng được đánh giá đối đầu khá vững chắc với suy giảm toàn cầu. Ngân hàng trung ương nước này hôm qua bất ngờ giữ nguyên lãi suất để chuẩn bị đối phó nếu tình hình kinh tế tồi tệ hơn.

Động thái này của S&P có thể tăng lượng đầu tư vào tài sản của Hàn Quốc, khiến dòng vốn chảy vào Hàn Quốc nhiều hơn, tạo áp lực tăng giá với đồng won, Kwon Young Sun, nhà kinh tế ở Nomura International ở Hong Kong nhận định. Ông cho rằng Hàn Quốc sẽ hạ lãi suất vào tháng 10.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới