Hủy
Thế giới

Hàn Quốc kêu gọi đối thoại với Triều Tiên

Thứ Hai | 11/03/2013 23:50

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng đối thoại là biện pháp cần thiết để xoa dịu căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.
 

Ngày 11/3, tân Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae kêugọi một mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa Hàn Quốc, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên và cộng đồngthế giới. Song ông Ryoo Kihl-Jae cũng nói rằng, chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên làkhông thể dung thứ.

Phát biểu tại Seoul, ông Ryoo Kihl-Jae nhấn mạnh, đối thoại là biện pháp cần thiết để xoa dịucăng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. "Chúng tôi không bao giờ dung thứ cho tham vọng phát triển hạtnhân của Triều Tiên. Với diễn biến tình hình hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên, chúng ta cầnmột cuộc đối thoại để cải thiện quan hệ liên Triều. Bất chấp những căng thẳng về chính trị, chúngtôi vẫn sẽ cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em tại Triều Tiên".

Phát biểu của tân Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc đưa ra trong bốicảnh, Triều Tiên hôm nay đã cắt đường dây liên lạc nóng với Hàn Quốc, nhằm đáp lại việc Mỹ và HànQuốc tiến hành cuộc tập trận chung.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới