Hủy
Thế giới

Hiện trường đáng sợ tại Thiên An Môn sau vụ đâm xe

Thứ Ba | 29/10/2013 12:02

Trang Weibo của cảnh sát Bắc Kinh nói có 5 người chết, bao gồm tài xế của chiếc xe và hai người đi cùng và 38 người bị thương
 

"Tôi nhìn thấy một chiếc xe đột ngột rẽ ngoặt khi đang đi trên vỉa hè. Mọi việc xảy ra rất nhanh, có vẻ như nó đã lao vào mọi người",dẫn lời một nhân chứng kể. "Tôi nghe thấy một tiếng nổ và nhìn thấy lửa bốc lên. Các cảnh sát bán quân sự yêu cầu mọi người vào trong xe riêng và ngừng chụp ảnh".

Southern Metropolis Dailydẫn lời Francesca, một nữ du khách Philippines bị thương kể lại: "Tôi nghe thấy tiếng còi xe inh ỏi nhưng khi để ý đến nó thì đã quá muộn. Tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng. Khi tỉnh lại, tôi thấy mình đã nằm trên mặt đất".

NY Times dẫn lời các nhân chứng cho hay chiếc SUV được cố tình lái đi dọc vỉa hè hơn 300 mét, trước khi đâm vào thành cầu Kim Thủy. "Đây không phải là tài xế rẽ nhầm và vô tình lao lên vỉa hè", một người nhận xét.

thien-an-mon-1742-1382975793.jpg

Xe cảnh sát phong tỏa đoạn đường dẫn đến Thiên An Môn, khi khói đen bốc cao từchiếc xe bị cháy. Ảnh: AFP

Ngay lập tức, một ga tàu điện ngầm tấp nập gần đó bị đóng cửa. Xe bọc thép và các cảnh sát bán quân sự bao vây khu vực này.

Chó nghiệp vụ được triển khai đánh hơi bom khắp một khu vực rộng lớn, bao gồm cả Trung Nam Hải, nơi ở và làm việc của các lãnh đạo, cùng Đại lễ đường Nhân dân, trụ sở của quốc hội nước này. Các công nhân vệ sinh cũng nhanh chóng có mặt và lau dọn những vũng máu tại hiện trường.

thien-an-mon4.jpg

Những người xung quanh hoảng hốt vây quanh một em bé bị thương do chiếc SUV đâmvào. Ảnh: NYT

Trang Weibo của cảnh sát Bắc Kinh thông báo vụ việc làm 5 người chết, bao gồm tài xế của chiếc xe và hai người đi cùng, một khách du lịch từ Philippines và một người ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc.

Ba du khách Philippines và một người Nhật Bản nằm trong số 38 người bị thương.

Hoa Xuân Doanh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho hay bà không rõ "chi tiết cụ thể" khi được hỏi liệu có bằng chứng nào cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố hay không.Kênh truyền hình quốc giaCCTVkhông đề cập đến vụ việc này trong bản tin buổi tối.

[Caption]Những con phố dẫn đến quảng trường bị phong tỏa và các rào chắn được dựng lên.

Những con phố dẫn đến quảng trường bị phong tỏa và các rào chắn được dựng lênquanh hiện trường. Ảnh: SBS

Tử Cấm Thành, nơi đón 14 triệu du khách đến thamquan mỗi năm, từng chứng kiến nhiều vụ việc gây chết người. Tháng 1/1982, một nữ tài xế taxi, ngườibị phạt vì không nộp phí, đã lái xe đâm vào đám đông ở cầu Kim Thủy, khiến5 người thiệt mạng và 19 người bị thương. Cô này bị xử tử 20 ngàysau đó.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới