Hủy
Thế giới

Hoàng tử Nhật Bản qua đời ở tuổi 66

Chủ Nhật | 08/06/2014 16:35

Hoàng tử Katsura qua đời ở tuổi 66, ông chưa kết hôn và cũng không có con.
 



Thông báo của cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản cho biết, Hoàng tử Katsura, một người anh em họ của Nhật Hoàng Akihito đã qua đời tại một bệnh viện ở Tokyo vào lúc 10h55' sáng 8/6.

Tờ Japan Times dẫn thông tin của cơ quan này cho hay, Hoàng tử đã được đưa đến bệnh viện của Trường đại học Tokyo trong tình trạng nguy kịch và đã không thể qua khỏi vì suy tim quá nặng.

Là con trai thứ hai của Hoàng tử Mikasa - một người chú của Nhật Hoàng Akihito, Hoàng tử Katsura đứng thứ 6 trong danh sách những người kế vị ngai vàng.

Hoàng tử Katsura qua đời ở tuổi 66, ông chưa kết hôn và cũng không có con.

Kyodo News dẫn tuyên bố của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe: "Tôi rất đau buồn trước sự ra đi của Hoàng tử Katsura".

Ông Abe cũng đánh giá cao những đóng góp của Hoàng tử Katsura trong việc thúc đẩy phát triển quan hệ song phương giữa Nhật Bản, Australia và New Zealand, cũng như những đóng góp của Hoàng tử vào nhiều lĩnh vực khác như thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và các mặt hàng thủ công truyền thống của Nhật Bản.

Sinh ngày 11/2/1948, Hoàng tử Katsura tốt nghiệp Đại học Gakushuin năm 1971 và tiếp tục theo học tại Đại học Quốc gia Australia. Sau khi trở về Nhật Bản, ông làm việc bán thời gian tại kênh NHK từ năm 1974 - 1985.

Bệnh tình của Hoàng tử Katsura trở nên trầm trọng vài năm trở lại đây do bị nhiễm trùng máu khá nặng sau khi bắt đầu phát hiện có biểu hiện của bệnh tụ mãu não hồi năm 1988.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới