Hủy
Thế giới

Học giả Trung Quốc bác bỏ luận điểm sai trái về biển Đông

Chủ Nhật | 17/08/2014 15:24

Học giả người Trung Quốc đã đăng bài thẳng thắn bác bỏ những quan điểm sai trái của chính quyền Trung Quốc về vấn đề Biển Đông.
 

Mới đây, học giả Lê Oa Đằng – người Trung Quốc chủ trang Blog có tới hơn 4 triệu người đọc trên diễn đàn mạng lớn hàng đầu của Trung Quốc đã đăng bài thẳng thắn bác bỏ những quan điểm sai trái của chính quyền Trung Quốc về vấn đề Biển Đông.

Học giả Lê Oa Đằng viết: Trung Quốc có thực có chủ quyền không thể tranh cãi đổi với Nam Hải (tức Biển Đông) hay không hay để sự thật lên tiếng? Trung Quốc thực tế đã phát hiện Hải Nam từ triều Hán nhưng Nam Hải không phải do người Trung Quốc phát hiện sớm nhất. Mãi đến đời Tần, Trung Quốc mới đến Nam Hải, còn trước đó từ rất lâu tộc người Bách Việt sinh sống ở Quảng Đông và bán đảo Đông Dương đã sinh sống ven Nam Hải.

Nếu nói ai phát hiện ra Nam Hải thì người Việt Nam có tư cách hơn chúng ta. Vì họ là hậu duệ trực hệ của người Bách Việt và cũng là quốc gia duy nhất được xây dựng bởi chủ thể là các hậu duệ của người Bách Việt.

Học giả Lê Oa Đẳng khẳng định, Việt Nam có chứng cứ quản trị Hoàng Sa mà Trung Quốc gọi là Tây Sa từ đầu thế kỷ 18, thậm chí đã được quốc tế thừa nhận. Trái lại, Trung Quốc không có chứng cứ gì về mặt này.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới