Hủy
Thế giới

Hội Chữ thập Đỏ quốc tế ngừng dự án cứu trợ Pakistan

Thứ Sáu | 11/05/2012 11:57

Ngày 10/5, Ủy ban Chữ thập Ðỏ quốc tế (ICRC) cho biết đã ngừng hoạt động các văn phòng của tổ chức này tại các thành phố Peshawar và Karachi của Pakistan.
 

AFP/Đài TNHK đưa tin, ngày 10/5, ICRC đã ngừng hầu hết các dự án cứu trợ tại Pakistan và triệu hồi các nhân viên nước ngoài về thủ đô sau vụ một nhân viên người Anh của ICRC bị giết hại dã man ở nước này.

Mặc dù việc ngừng hoạt động tại các khu vực trên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng và sâu sắc đối với những người bệnh và bị thương, nhưng tổ chức này phải đánh giá lại toàn diện việc cân bằng giữa các nỗ lực nhân đạo và sự an toàn của đội ngũ nhân viên của mình.

Cảnh sát tại Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan đang bị các phần tử nổi dậy hoành hành, cho biết Taliban đã nhận trách nhiệm trong vụ giết hại bác sỹ người Anh Khalil Rasjed Dale trong một mảnh giấy tìm thấy trên thi thể bị chặt đầu của ông hôm 29/4.

Dale là người Anh theo đạo Hồi, từng được tặng thưởng Huân chương MBE của Nữ hoàng Anh, làm việc trong một chương trình y tế nhân đạo ở Quetta trong gần một năm qua. Ông bị bắt cóc hôm 5/1 bởi 8 tay súng bịt mặt khi đang trên đường đi làm về nhà.

Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) đã lên án mạnh mẽ vụ giết người này, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Dale.

Chính phủ Pakistan cũng lên án vụ giết hại này và ICRC đã ngừng hoạt động ở Baluchistan.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới