Hủy
Thế giới

Hội nghị ASEAN-Trung Quốc ra tuyên bố chung

Thứ Hai | 19/11/2012 23:33

Trong tuyên bố, các nhà lãnh đạo ASEAN, Trung Quốc tái khẳng định tuyên bố về Quan hệ đối tác chiến lược vì Hòa bình và Thịnh vượng ký tháng 10/2003.
 

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 19/11, tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia, các nhà lãnh đạo Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc đã gặp nhau để kỷ niệm 10 năm ký Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Trong tuyên bố chung lần này, các nhà lãnh đạo ASEAN và Trung Quốc cùng nhau tái khẳng định tuyên bố về Quan hệ đối tác chiến lược vì Hòa bình và Thịnh vượng được ký hồi tháng 10/2003.

Các nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau phù hợp với luật pháp quốc tế, và nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác.

Cuối cùng, cả ASEAN và Trung Quốc đều nhất trí sẽ giải quyết tranh chấp tranh chấp lãnh thổ và quyền tài phán bằng biện pháp hòa bình, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, thông qua tham vấn và đàm phán hữu nghị giữa các quốc gia có chủ quyền liên quan trực tiếp.

Toàn văn tuyên bố chung ASEAN - Trung Quốc.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới