Hủy
Thế giới

Hơn 1 triệu thanh niên Triều Tiên đăng ký nhập ngũ

Thứ Bảy | 16/03/2013 10:34

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định chiến tranh là điều không tránh khỏi và hàng triệu thanh niên Triều Tiên sẽ thánh chiến vì đất nước.
 

Hôm 14/3, Cơ quan tin tức trung ương Triều Tiên, dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cho biết trong những tuần qua, đã có hơn 1 triệu thanh niên đã tình nguyện đăng ký gia nhập quân đội, nguyện góp sức cho cuộc thánh chiến bảo vệ tổ quốc.

Ông Kim Jong-un cũng tuyên bố "rất khó để tránh khỏi chiến tranh Triều Tiên lần 2", đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ kích hoạt một cuộc tấn công phủ đầu vào "hang ổ kẻ thù xâm lược".

Theo báo cáo, cho đến nay đã có khoảng 20 triệu thanh niên sinh viên Triều Tiên đã gia nhập quân đội, các cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Kim Nhật Thành cho biết. Hàng trăm nghìn người trong số đó là những người lao động trẻ, nông dân và trí thức, những người này cho biết.

Hiện tại, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang không ngừng gia tăng kể từ vụ thử hạt nhân lần 2 của Bình Nhưỡng.

Trong những tuần qua, Bình Nhưỡng liên tục lên tiếng cảnh báo về khả năng chiến tranh liên Triều, đặc biệt khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận thường niên bất chấp mọi cảnh báo của Triều Tiên.

Đáp trả lại, Triều Tiên tuyên bố hủy bỏ hiệp ước đình chiến năm 1953 giữa 2 miền Nam Bắc, cắt đứt đường dây liên lạc nóng đồng thời tổ chức tập trận pháo binh bắn đạn thật ngay sát biên giới Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong buổi thị sát tập trận, đã chỉ thị cho các tướng lĩnh san phẳng và "xóa sổ" một hòn đảo ở vùng biển phía Nam của Hàn Quốc.

Trong khi đó, tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng cảnh báo Triều Tiên đang tự tìm đến con đường diệt vong nếu tiến hành một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Nguồn Newshome/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới