Hủy
Thế giới

Hơn 90% người Ukraine tin rằng đất nước của họ sẽ chiến thắng trong cuộc chiến

Gia Khánh Thứ Hai | 21/03/2022 14:47

Một người đàn ông rời đi với một ít đồ đạc từ một tòa nhà bị hư hại sau một vụ bắn tên lửa của Nga ở khu nhà ở Kharkiv, Ukraine. Ảnh: Getty Images.

93% người Ukraine được hỏi tin rằng đất nước của họ sẽ thắng trong cuộc chiến chống lại Nga, theo một cuộc thăm dò do Viện nghiên cứu địa phương thực hiện.
 

Hơn 90% người Ukraine tin rằng đất nước của họ sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến với Nga, theo một cuộc thăm dò của Viện nghiên cứu địa phương Rating Group. Gần một nửa số người được khảo sát hy vọng chiến tranh sẽ kết thúc trong vài tuần tới, trong khi gần 1/4 số người được hỏi tin rằng xung đột sẽ kéo dài vài tháng.

Nhóm Đánh giá cũng đã thăm dò ý kiến ​​của 1.000 người Ukraine từ 18 tuổi trở lên từ tất cả các khu vực, ngoại trừ Crimea và Donbas. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 74% số người được hỏi ủng hộ việc Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đàm phán trực tiếp với nhà lãnh đạo Nga, ông Vladimir Putin, nhưng 89% phản đối thỏa thuận ngừng bắn tạm thời không bao gồm việc rút quân của Nga.

Vương quốc Anh cũng đã cảnh báo về thương vong dân sự gia tăng khi cuộc chiến ở Ukraine kéo dài. Các cập nhật tình báo từ Bộ Quốc phòng cho thấy Nga có thể sẽ tiếp tục sử dụng hỏa lực hạng nặng để hỗ trợ các cuộc tấn công vào các khu vực đô thị.

LHQ cho biết 10 triệu người Ukraine đã rời bỏ nhà cửa của họ.
LHQ cho biết 10 triệu người Ukraine đã rời bỏ nhà cửa của họ.

Người đứng đầu cơ quan tị nạn của LHQ cho biết cuộc chiến ở Ukraine đã khiến 10 triệu người Ukraine phải rời bỏ nhà cửa, bao gồm cả những người đã rời khỏi đất nước và những người khác ở lại biên giới.

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, hơn 3,3 triệu người đã bỏ trốn khỏi đất nước tính đến ngày 19/03, phần lớn trong số này tị nạn ở Ba Lan, một số khác đến các nước láng giềng như Romania, Moldova, Hungary và Slovakia.

Ban đầu LHQ dự đoán 4 triệu người sẽ rời Ukraine để thoát khỏi bạo lực.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelenskyy đã đưa ra lời kêu gọi trực tiếp tới Moscow và người dân Nga, tuyên bố rằng 14.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến bắt đầu. Tổng thống Zelenskyy cũng cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng nếu các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra với Nga thất bại.

Và, theo hội đồng thành phố Mariupol, bom của Nga đã rơi xuống một trường nghệ thuật trong thành phố, nơi có khoảng 400 cư dân đang trú ẩn.

Có thể bạn quan tâm: 

Để thể hiện sự ủng hộ, 3 nhà lãnh đạo châu Âu đã đến thăm Kyiv đang chìm trong khói đạn

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới