Hủy
Thế giới

HSBC, Barclays thừa nhận thao túng lãi suất

Thứ Sáu | 29/06/2012 14:30

4 ngân hàng lớn nhất Anh, trong đó có HSBC, Barclays vừa thừa nhận, cam kết ngừng hành vi thao túng lãi suất và chấp nhận nộp phạt.
 

Các ngân hàng thừa nhận thao túng lãi suất gồm Barclays, HSBC, Lloyds và RBS. Thừa nhận trên đưa ra sau khi các nhà điều tra Mỹ và Anh phát hiện ra hành vi thao túng của những ngân hàng này đối với lãi suất cho vay liên ngân hàng London (Libor) và lãi suất cho vay liên ngân hàng châu Âu (Euribor).

4 ngân hàng nói trên tuyên bố sẽ bồi thường cho hàng nghìn khách hàng bị ảnh hưởng bởi hành vi thao túng lãi suất. Hiện tại, Barclays chấp nhận khoản phạt kỷ lục 450 triệu USD.

Đây là vụ thao túng lãi suất lớn trong hàng loạt vụ vốn làm rung động ngành tài chính Anh suốt 2 thập kỷ qua. Các ngân hàng đã dành ra khoảng 9 tỷ bảng (gần 14 tỷ USD) để bồi thường khách hàng bị ảnh hưởng bởi thao túng lãi suất.

Hiện có khoảng 20 ngân hàng bị nghi có hành vi thao túng lãi suất, ngoài 4 ngân hàng nêu trên, các ngân hàng lớn khác thuộc diện nghi ngờ gồm có JPMorgan Chase của Mỹ, Deutsche Bank của Đức và Bank of Tokyo Mitsubishi của Nhật Bản.

Nguồn Telegraph, Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới