Hủy
Thế giới

HSBC cắt giảm thêm hàng nghìn việc làm

Thứ Hai | 18/03/2013 16:49

Ngân hàng lớn nhất châu Âu HSBC đang lên kế hoạch cắt giảm thêm hàng nghìn việc làm trong một nỗ lực cải tổ hoạt động của ngân hàng.
 

Stuart Gulliver, Giám đốc điều hành của HSBC cho biết ông sẽ cắt giảm chi phí trong năm tới và cam kết tiết kiệm thêm 1 tỷ USD trong năm 2013.

Mặc dù mục tiêu cắt giảm việc làm vẫn được cố định nhưng những nguồn tin thân cận với ngân hàng cho biết, 5000 nhân viên của HSBC có thể mất việc làm như một phần của kế hoạch tiết kiệm 1 tỷ USD. Nếu HSBC duy trì tỷ lệ cắt giảm nhân viên gần đây để tiết kiệm chi phí, con số nhân viên mất việc làm có thể lên tới gần 10.000.

HSBC đã vượt qua mục tiêu tiết kiệm 2,5 đến 3,5 tỷ USD năm 2013, vì với kết quả báo cáo năm 2012, HSBC tiết kiệm được 3,6 tỷ USD. Tuy nhiên, ngân hàng này vẫn còn cách xa mục tiêu là giảm tỷ lệ chi phí/lợi nhuận từ 48 đến 52%.

Năm ngoái, tỷ lệ này lên tới 62,8% do khoản tiền phạt 1,9 tỷ USD nộp cho nhà chức trách Mỹ do bị cáo buộc rửa tiền. Tuy nhiên, khi tách khoản chi phí này ra thì tỷ lệ chi phí/thu nhập vẫn ở mức 56% do doanh thu ở các thị trường giảm bởi suy thoái kinh tế.

Kế hoạch chi tiết của ông Gulliver sẽ được gửi tới nhà đầu tư vào tháng 5. Ngân hàng này dự kiến sẽ đóng cửa hoặc bán 8 đến 10 doanh nghiệp trong năm nay.

Đợt cắt giảm việc làm mới sẽ giảm số lượng nhân viên của ngân hàng này từ 302.000 xuống 260.000 người trong hơn 2 năm qua.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, số nhân viên mất việc có thể nhiều hơn nữa nếu ông Gulliver tiếp tục kế hoạch huỷ bỏ chương trình phát triển phần mềm nội bộ.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới