Hủy
Thế giới

HSBC đàm phán bán mảng kinh doanh tại Nam Mỹ

Thứ Năm | 10/05/2012 16:05

Quyết định thu hẹp hoạt động ở thị trường Nam Mỹ là một phần trong kế hoạch của HSBC nhằm tập trung cho các thị trường mới nổi.
 

Theo hãng tin AFP, HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu hôm nay 10/5 cho biết đang đàm phán bán lại một số tài sản liên quan đến hoạt động của ngân hàng này tại Colombia, Peru, Uruguay và Paraguay.

Tuy nhiên, chi tiết của các cuộc đàm phán không được tiết lộ. Các quan chức HSBC khẳng định sẽ công bố thêm vào thời điểm thích hợp.

Năm ngoái, giám đốc điều hành của HSBC, ông Stuart Gulliver, công bố kế hoạch tập trung vào các thị trường mới nổi có tốc độ tăng trưởng cao. Ngoài ra, ông cũng nêu kế hoạch tiết kiệm khoảng 3,5 tỷ USD thông qua bán tài sản và cắt giảm chi phí, bao gồm cả việc cắt giảm khoảng 30.000 việc làm trên toàn thế giới vào năm 2013.

HSBC mới đây cũng quyết định loại thẻ tín dụng của mình tại Mỹ và dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ bán lẻ cùng mạng lưới 195 chi nhánh tại phía Bắc New York.

Trong tháng 3, HSBC đã bán các hãng bảo hiểm lớn của mình tại Hong Kong, Singapore, Argentina và Mexico và thu được khoảng 914 triệu USD. Ngân hàng này cũng bán doanh nghiệp môi giới bán lẻ tại Canada và chấm dứt hoạt động của hệ thống ngân hàng bán lẻ tại Nga, Chile và Ba Lan.

Trong quý I, HSBC công bố lợi nhuận trước thuế đã tăng 25% lên 6,8 tỷ USD nhờ sự tăng trưởng của các thị trường mới nổi và thu nhập cao hơn tại bộ phận ngân hàng đầu tư. HSBC cũng là một trong số ít các ngân hàng sống sót qua cuộc khủng hoảng năm 2008 mà không cần viện trợ của nhà nước, hãng AFP cho biết.

Nguồn News.Google/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới