Hủy
Thế giới

IMF cảnh cáo Argentina công bố số liệu kinh tế không chính xác

Thứ Tư | 19/09/2012 15:42

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 18/9 cảnh báo sẽ phạt Argentina nếu Buenos Aires không cải tiến việc cung cấp số liệu kinh tế chính xác.
 

Sau khi xem xét lại toàn bộ quá trình cung cấp số liệu kinh tế của Argentina trong sáu tháng qua (từ tháng 2/2012), IMF cho biết họ "lấy làm tiếc" vì Argentina vẫn chưa thực sự nỗ lực đáp ứng đúng yêu cầu của thể chế tài chính này trong việc cung cấp số liệu kinh tế.

Các chuyên gia IMF cáo buộc Buenos Aires đã không cung cấp số liệu kinh tế chính xác, đặc biệt là tỷ lệ lạm phát và mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Ngoài ra, mức tăng giá lương thực của Argentina cũng được cho là bị hạ thấp đáng kể so với thực tế.

Ban lãnh đạo IMF quyết định gia hạn cho Buenos Aires thêm ba tháng, đến ngày 17/12 tới, để cải thiện tính chính xác của các số liệu cung cấp.

IMF còn cảnh báo trong thời gian ba tháng đó, tùy thuộc vào hành động của Argentina mà IMF có thể sẽ cân nhắc các phương án tiếp theo.

Hồi tuần trước, Argentina công bố báo cáo hàng tháng cho thấy tỷ lệ lạm phát hàng năm của nước này tính đến tháng 8 vừa qua là khoảng 10%. Tuy nhiên, một nhóm chuyên gia kinh tế lại cho rằng con số này trên thực tế cao hơn nhiều, có thể là 24%.

IMF đã nhiều lần nới rộng thời hạn cho Argentina để cải thiện tính xác thực của số liệu thống kê mà nước này cung cấp, trước khi IMF có những biện pháp cứng rắn.

Hồi tháng 7/2011, IMF đã ấn định thời hạn ba tháng cho Chính phủ Argentina song nỗ lực này không đạt kết quả. Đến tháng 2/2012, IMF gia hạn thêm sáu tháng nữa cho Buenos Aires để cải thiện số liệu thống kê.

Hiện chính phủ Argentina chưa đưa ra bình luận về tuyên bố trên của IMF.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới