Hủy
Thế giới

IMF đồng ý giải ngân 1,2 tỷ USD cứu trợ Ireland

Thứ Ba | 18/06/2013 07:57

IMF cho biết Ireland đã hoàn tất các bài kiểm tra điều kiện và được nhận 1,2 tỷ USD trong chương trình cứu trợ tài chính.
 

Trong tuyên bố chính thức hôm qua 17/6, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) - một trong bộ ba chủ nợ giám sát chương trình cứu trợ trị giá 85 tỷ euro cho Dublin - cho biết kinh tế Ireland đã tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2012, trong khi tỷ lệ việc làm trong quý I/2013 cũng tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện IMF cũng cho biết trong 2 năm qua, Ireland đã thực hiện các chính sách quyết liệt để giải quyết tình trạng thất nghiệp, kiểm soát thâm hụt ngân sách và cải thiện nền kinh tế.

Chính những yếu tố này khiến hội đồng quản trị IMF quyết định phê duyệt giải ngân cho Ireland 1,27 tỷ USD, nâng tổng số tiền mà Ireland nhận được từ IMF cho đến nay lên 27,79 tỷ USD.

Tuy nhiên, IMF nhấn mạnh Ireland phải tiếp tục đáp những thêm nhiều điều kiện cho vay hơn nữa nếu muốn nhận được gói giải ngân tiếp theo.

"Hiện tại, tỷ lệ thất nghiệp của Ireland vẫn ở mức 13,7%, trong khi 1/4 các khoản nợ của ngân hàng vẫn chưa thể thu hồi gây thiệt hại lớn cho ngân sách, đồng thời làm trở ngại cho các khoản vay mới của Ireland", IMF cho biết.

Trong tháng 4, IMF dự báo tăng trưởng kinh tế của Ireland sẽ đạt 1,1% trong năm nay và 2,2% trong năm 2014.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới