Hủy
Thế giới

IMF: Kinh tế Trung Quốc còn mất cân đối trong 5-10 năm nữa

Thứ Năm | 03/05/2012 19:06

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, kinh tế Trung Quốc sẽ không “hạ cánh cứng”, quan chức thuộc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hôm nay 3/5 khẳng định.
 

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), đại diện IMF Il Houng Lee cho rằng, chi tiêu tiêu dùng mạnh sẽ đảm bảo đà tăng trưởng cho kinh tế Trung Quốc.

“Tình huống kinh tế Trung Quốc hạ cánh cứng sẽ không xảy ra trong ngắn hạn nhờ tiêu dùng nội địa ở đây mạnh hơn chúng ta nghĩ”, ông Lee nói. Ông cũng nhấn mạnh: “Tuy nhiên điều mà chúng tôi lo ngại ở đây là Trung Quốc sẽ phải mất 5-10 năm nữa để tái cân bằng nền kinh tế”.

Ông cho rằng, thách thức với Trung Quốc chính là chuyển đổi nền kinh tế từ phụ thuộc vào xuất khẩu sang dựa vào tiêu dùng.

Những năm gần đây, sự mất cân đối trong nền kinh tế Trung Quốc càng gia tăng: Chi tiêu dùng cá nhân thấp, trong khi đầu tư chiếm tỷ trọng lớn trong GDP, lĩnh vực sản xuất phát triển quá nóng trong khi dịch vụ vẫn chiếm tỷ trọng thấp so với các nước phát triển.

 Hạ cánhcứng là khi nền kinh tế suy giảm mạnh, thậm chí rơi vào suy thoái sau một giaiđoạn tăng trưởng mạnh do chính phủ ra sức kiềm chế lạm phát.



Nguồn Marketwatch/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới