Hủy
Thế giới

Indonesia: Lương tối thiểu tăng trung bình 18,32%

Thứ Năm | 17/01/2013 11:22

Cùng với mức tăng trưởng trên 6% của kinh tế, tiền lương tối thiểu ở Indonesia cũng đang trên đà tiếp tục được cải thiện.
 

Bộ trưởng Nguồn nhân lực và di cư Indonesia, Muhaimin Iskandar cho biết mức tăng trung bình trong năm 2013 của Indonesia là 18,32%, so với 10,27% trong năm 2012.

Ông Iskandar nói rằng tăng mức lương tối thiểu là một trong những khía cạnh quan trọng của việc nâng cao phúc lợi của người lao động, song việc cải thiện tiền lương phải được đi kèm với sự gia tăng năng suất để các công ty có thể phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh và tạo ra công ăn việc làm mới.

Mức lương tối thiểu của mỗi tỉnh do chính quyền tỉnh quyết định theo điều kiện cụ thể về kinh tế-tài chính, tỷ lệ lạm phát, tăng trưởng kinh tế, khả năng của các chủ sử dụng lao động trong tỉnh, và đảm bảo không thấp hơn mức lương tối thiểu quy định của chính phủ.

Và theo ghi nhận của Bộ trên, East Kalimantan là tỉnh có tỷ lệ tăng lương tối thiểu cao nhất 48,86% lên 1,75 triệu rupiah năm 2013, từ mức gần 1,12 triệu ruppiah năm 2012, còn Jakarta có mức tăng lương tối thiểu tuyệt đối cao nhất lên 2,2 triệu rupiah năm 2013.

Tuy nhiên, ông Muhaimin Iskandar cho biết để ngăn ngừa khả năng việc tăng lương tối thiểu trên phạm vi cả nước trong năm 2013 có thể dẫn đến tình trạng sa thải nhân công hàng loạt, Bộ Nhân lực và Di cư Indonesia đã vừa thành lập một nhóm đặc trách có nhiệm vụ theo dõi tác động của việc tăng lương tối thiểu, phát hiện và thông tin kịp thời các vấn đề mới phát sinh.

Bộ trưởng Muhaimin Iskandar khẳng định Chính phủ Indonesia sẽ không cho phép để xảy ra việc người lao động bị mất việc hàng loạt do quyết định tăng lương tối thiểu năm 2013 của chính phủ và chính quyền các tỉnh.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới