Hủy
Thế giới

Indonesia tính mở thiên đường thuế để thu hút đầu tư

Thứ Hai | 15/08/2016 07:16

Indonesia đang cân nhắc mở thiên đường thuế nhằm thu hút hàng tỷ USD đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng và bù đắp thâm thủng ngân sách.
 

Tin tức về kế hoạch thiên đường thuế được đưa ra sau thông báo của chính phủ Indonesia hôm 11/8 rằng sẽ cho phép các quỹ hồi hương đầu tư vào các loại tài sản như vàng và bất động sản.

Ngân hàng trung ương Indonesia cho biết, chương trình ân hạn thuế có thể thu hút khoảng 560 nghìn tỷ rupiah (43 tỷ USD) từ các quỹ ngoại. Nguồn tiền hồi hương tăng lên có thể khuyến khích nhiều thành phần tham gia và giúp Tổng thống Indonesia Joko Widodo phần nào giải quyết sự sụt giảm nguồn thu thuế khi quốc gia Đông Nam Á này vật lộn với những khó khăn do kinh tế Trung Quốc giảm tốc và giá hàng hóa ở mức thấp.

Bộ trưởng Điều phối chính trị, pháp lý và an ninh Indonesia Luhut Pandjaitan cho biết, đề án này vẫn đang trong giai đoạn sơ khai. Chính phủ Indonesia sẽ cần thảo luận các khía cạnh kỹ thuật của kế hoạch.

Các doanh nghiệp Indonesia và doanh nghiệp nước ngoài sẽ có thể thành lập các công ty bình phong (shell company) tại Bintan và Rempang và hưởng mức thuế thấp hơn, tờ Jakarta Globe đưa tin, dẫn lời ông Panjaitan. Cả 2 đảo trên của Indonesia nằm cách Singapore khoảng 60km.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới