Hủy
Thế giới

Iran bắn chiến đấu cơ của Mỹ

Thứ Sáu | 09/11/2012 06:16

Đây là lần đầu tiên máy bay chiến đấu của Iran bắn máy bay không người lái của Mỹ ở không phận quốc tế.
 

Người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little cho biết, sự việc xảy ra lúc 4h50’ theo giờ địa phương (khoảng 15h50) ngày 1/11 vừa qua.

Ông Little cho biết, máy bay không người lái trở thành mục tiêu bắn hạ của chiến đấu cơ Iran khi đang làm nhiệm vụ trinh sát vùng vịnh Ba Tư. Ông nhấn mạnh, máy bay không người lái Little hoạt động cách bờ biển Kuwait 16 hải lý và ở không phận quốc tế, không xâm phạm không phận Iran.

Theo ông Little, 2 chiến đấu cơ của Iran đã bắn 2 lần về phía máy bay không người lái Mỹ tuy nhiên cả hai lần đều thất bại. Máy bay không người lái đã chuyển hướng và hạ cánh an toàn ở một căn cứ bí mật. Sau một hồi truy đuổi, 2 máy bay chiến đấu của Iran bỏ cuộc.

Về vụ việc này, ông Little cho biết chính phủ Mỹ sẽ có biện pháp đối phó từ ngoại giao đến quân sự. Tuy nhiên, ông không nêu cụ thể Mỹ có hành động quân sự đáp trả nào đối với Iran hay không.

Sự việc xảy ra sau khi Mỹ công cố một loạt biện pháp trừng phạt tài chính đối với quan chức và tổ cức của Iran.

Năm ngoái một máy bay không người lái của Mỹ cũng rơi ở Iran. Iran sau đó tuyên bố đã bán hạ máy bay này, nhưng quan chức Mỹ phủ nhận vì cho rằng đây là tai nạn do sự cố kỹ thuật.

Nguồn Fox News/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới