Hủy
Thế giới

Iran đề nghị đàm phán với Nhóm P5+1 tại Cairo

Thứ Tư | 23/01/2013 21:22

Ngày 23/1, Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi đề xuất tổ chức đàm phánvới P5+1 tại thủ đô Cairo của Ai Cập.
 

Theo hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran, đề xuất trên của Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran đã được ông Salehi đề cập trong chuyến thăm Cairo mới đây và được phía Ai Cập hoan nghênh. Hiện các quan chức Ai Cập đang thăm dò ý kiến của các thành viên Nhóm P5+1.

Ngoại trưởng Iran cũng cho biết hiện có một số nước, trong đó có Kazakhstan, Turkmenistan, Thụy Sĩ và Thụy Điển bày tỏ ý định sẵn sàng đăng cai vòng đàm phán tiếp theo giữa Iran và Nhóm P5+1.

Tuần trước, báo chí Iran từng đề cập đến Geneva, Istanbul và "một vài thành phố khác" như những địa điểm có khả năng tổ chức vòng đàm phán tiếp theo về chương trình hạt nhân của nước này.

Trong diễn biến liên quan cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp báo thường niên, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố ông tin tưởng Nhóm P5+1 sẽ tiến hành vòng đàm phán hạt nhân mới với Tehran dù địa điểm chưa được thống nhất.

Ông Lavrov cũng đồng thời cảnh báo Israel và phương Tây không thực hiện bất kỳ hành động tấn công quân sự nào nhằm vào các cơ sở hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo. Tuy nhiên, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga ngỏ ý rằng Tehran nên khẩn trương hợp tác liên quan tới việc thanh sát các địa điểm hạt nhân tại Iran.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới