Hủy
Thế giới

Iran hối thúc các nước Ảrập viện trợ cho Palestine

Thứ Tư | 21/11/2012 20:56

Trong diễn biến liên quan, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cùng ngày đã kêu gọi ngừng ngay việc bắn tên lửa từ Dải Gaza vào Israel.
 

Theo Reuters, chủ tịch quốc hội Iran Ali Larijani ngày 21/11 hối thúc các nước Ảrập noi gương Iran cung cấp viện trợ quân sự cho Palestine.

Hãng thông tấn Fars dẫn lời ông Larijani nói: "Chúng tôi cảm thấy vinh dự vì những giúp đỡ về vật chất và quân sự của mình, còn những nước Arập đang ngồi họp kia cần biết rằng nhà nước Palestine không cần lời nói hay họp hành. Thông điệp của chúng tôi là nếu các nước Arập muốn giúp đỡ nhà nước Palestine thì họ nên gửi viện trợ quân sự."

Trong diễn biến liên quan, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cùng ngày đã kêu gọi ngừng ngay việc bắn tên lửa từ Dải Gaza vào Israel.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi hội đàm với Tổng thống Palestine Mahmud Abbas ở thành phố Ramallah khu Bờ Tây, ông Ban Ki-moon nói: "Tôi nhắc lại lời kêu gọi của mình yêu cầu các chiến binh Palestine lập tức ngừng những cuộc tấn công rốckét không cân xứng nhằm vào các trung tâm dân cư của Israel. Hành động này là không thể chấp nhận. Giờ là lúc áp dụng các biện pháp ngoại giao và chấm dứt bạo lực."

Ông Ban đưa ra tuyên bố trên sau một tuần diễn ra các cuộc không kích của Israel nhằm vào Dải Gaza và các chiến binh Gaza bắn hàng trăm quả tên lửa vào nhà nước Do Thái.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới