Hủy
Thế giới

Iran tấn công trả đũa Mỹ, giá vàng tăng dựng đứng, chứng khoán lùi bước

Quỳnh Anh Thứ Tư | 08/01/2020 09:43

Ảnh: Vietnamnet.

Diễn biến của các thị trường hiện phần lớn sẽ phụ thuộc vào phản ứng của Mỹ và liệu có sự leo thang nào nữa không, một chuyên gia nhận định.
 

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ sụt giảm cùng với chứng khoán châu Á và giá dầu tăng mạnh sau khi Iran bắt đầu một cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự ở Iraq, có quân đội Mỹ trú đóng, căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Trái phiếu và đồng Yên tăng giá khi nhà đầu tư đổ xô đến tài sản thiên đường.

Ảnh: Indexq
Ảnh: Indexq

Iran đã bắn một số tên lửa vào hai căn cứ chung giữa Mỹ và Iraq vào sáng sớm 8/1 để trả đũa việc giết chết một nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu của Iran.

“Các thị trường có thể sẽ vẫn lo lắng”, theo ông Mitul Kotecha, một chiến lược gia tại TD Securities, cho biết. Giờ đây, diễn biến của các thị trường phần lớn phụ thuộc vào phản ứng của Mỹ và liệu có sự leo thang nào nữa không, ông Mitul cho biết thêm.

Sự thận trong đang quay trở lại thị trường sau một năm 2019 bội thu cho một loạt các loại tài sản trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo sau cuộc không kích giết chết Tướng Qassem Soleimani tuần trước. Trong khi đó, các nhà đầu tư tiếp tục chú ý vào những phát triển trên mặt trận thương mại, khi thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốcgiai đoạn đầu tiên của  dự kiến ​​sẽ được ký kết vào ngày 15 tháng 1.

Trong khi đó, giá vàng có lúc đã tăng mạnh, hơn 30 USD/ounce, lên mức 1.602USD/ounce. Hiện giá vàng đã thu hẹp đà tăng và đang giao dịch ở mức 1.590USD/ounce, theo Goldprice.net.

Tại Việt Nam, giá vàng SJC hiện đang giao dịch ở mức 44,05 và 44,55 triệu đồng/lượng ở 2 chiều mua vào và bán ra.

Ảnh: Goldprice.net
Ảnh: Goldprice.net

Giá dầu WTI cũng có lúc tăng mạnh lên 65USD/thùng, nhưng hiện đã hạ nhiệt xuống quanh 63USD/thùng.

Ảnh: Investing.com
Ảnh: Investing.com

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới