Hủy
Thế giới

Iran tập trận giả định tấn công căn cứ của Mỹ

Thứ Ba | 03/07/2012 09:47

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tập trận tấn công bằng tên vào một bản sao căn cứ quân sự Mỹ.
 

Theo lãnh đạo lực lượng Vệ binh Iran, một căn cứ giả định, được xây dựng theo mô hình căn cứ quân sự Mỹ ở Afghanistan, Bahrain, Kuwait và Ả rập Xê út, sẽ là mục tiêu của cuộc tập trận. Cuộc tập trận được tổ chức tại sa mạc Kavir của Iran, với thời gian 3 ngày.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết hàng nghìn tên lửa được triển khai, trong số đó có tên lửa Shahab-3, có tầm bắn 2.000km và đủ sức vươn tới lãnh thổ Israel.

Cuộc tập trận quy mô với tên gọi Đại Tiên Tri (Great Prophet 7) nhằm thể hiện quyết tâm của Iran trong việc đáp trả mọi rắc rối đến từ "các quốc gia mạo hiểm", Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, người đứng đầu bộ phần hàng không vũ trụ của lực lượng vệ binh hôm 1/7 cho biết.

Chính quyền Iran trước đó cũng cảnh báo quân đội nước này sẽ nhắm mục tiêu vào các căn cứ quân sự nếu Mỹ và Israel phát động các cuộc tấn công vào Iran. Iran nhấn mạnh rằng, việc Israel tấn công vào Iran sẽ là cái cớ giúp quốc gia Hồi giáo tiêu diệt Tel Aviv, đồng thời Mỹ cũng sẽ không giúp gì được cho đồng minh của mình vì mọi căn cứ của Mỹ ở Trung Đông đều nằm trong tầm bắn của tên lửa Iran.

Trong một diễn biến khác, hôm qua 2/7, hai điệp viên Iran đã bị bắt giữ khi có ý định đặt bom tấn công các mục tiêu quân sự của Mỹ, Anh, Israel hoặc Ảrập Xêút ở Kenya.

Theo các quan chức an ninh, hai người Iran bị bắt này là thành viên của lực lượng Vệ binh Hồi giáo cách mạng Iran, một đơn vị ưu tú và bí mật của quân đội.

Hiện đại diện Đại sứ quán Mỹ, Cao ủy Anh và Đại sứ quán Israel từ chối đưa ra bình luận về vụ bắt giữ này. Phát ngôn viên Chính phủ Kenya cũng không trả lời bất cứ câu hỏi nào về vụ việc này.

Nguồn RT, Telegraph/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới