Hủy
Thế giới

Iran triển khai thêm tàu khu trục mới tại biển Caspian

Thứ Hai | 18/03/2013 07:28

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho biết sự hiện diện của tàu khu trục mới tại biển Caspian sẽ giúp Tehran đảm bảo tốt hơn an ninh khu vực.
 

Trong buổi lễ hạ thủy tàu khu trục mới Jamaran-2 hôm qua 17/3 tại thành phố cảng Bandar Anzali, tổng thống Ahmadinejad đánh giá đây thực sự là một "thành tích tuyệt vời" của quốc gia Hồi giáo.

Phát biểu về việc sẽ cho triển khai tàu Jamaran-2 tại biển Caspian, ông Ahmadinejad cho biết: "Sự hiện diện của Iran tại biển Caspian là nhằm tăng cường tình hữu nghị, thiết lập an ninh cho người dân khu vực, đối phó chủ nghĩa cực đoan và những kẻ địch có ý định phá vỡ sự an toàn của khu vực này".

Biển Caspian, nằm kề biên giới với Nga, Iran và ba nước khác, là kho dầu và khí đốt lớn thứ ba thế giới, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với lợi ích kinh tế và chính trị của Iran.

Trong khi đó, bộ trưởng quốc phòng Iran Ahmad Vahidi cũng cho biết tàu khu trục Jamaran-2 là tượng trưng cho sức mạnh công nghiệp của Iran.

Tàu Jamaran-2 do đích thân các chuyên gia Bộ Quốc phòng Iran thiết kế, được trang bị các loại vũ khí và thiết bị dẫn đường hiện đại, cùng hệ thống phòng thủ phức tạp.

Tàu có trọng lượng rẽ nước khoảng 1.420 tấn, trang bị động cơ 20.000 mã lực có khả năng di chuyển với tốc độ 30 hải lý/giờ. Jamaran-2 có thể mang theo trực thăng, tên lửa đất đối đất và đất đối không.

Dự kiến Jamaran-2 sẽ được biên chế vào hạm đội Hải quân Iran trong vòng 6 tháng tới khi hoàn tất các bài kiểm tra cuối cùng.

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới