Hủy
Thế giới

IS hoàn toàn kiểm soát một thành phố nữa ở miền Tây Iraq

Thứ Hai | 13/10/2014 21:25

Binh sỹ Chính phủ Iraq ở ngoại ô Heet, tỉnh Anbar đã rút sang căn cứ khác, để thành phố này hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của phần tử thánh chiến.
 

Thông tin trên được AFP/Reuters dẫn nguồn tin an ninh ngày 13/10 cho biết.

Một sỹ quan cảnh sát cấp cao tại Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, nói: "Các lực lượng Iraq đã sơ tán khỏi trường huấn luyện Heet tối qua (12/10) theo lệnh của bộ chỉ huy quân sự. Các nhà lãnh đạo quân sự của chúng tôi cho rằng thay vì để các lực lượng đó bị Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công, tốt nhất họ sẽ được điều động về bảo vệ căn cứ không quân Asad."

Ahmed Hamid, người đứng đầu ủy ban an ninh thuộc hội đồng tỉnh Anbar, cho biết khoảng 300 thành viên lực lượng an ninh đã rút khỏi trường huấn luyện Heet cách thành phố này vài km về phía Tây Bắc.

Cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) và các nguồn tin người Kurd cho biết một kẻ đánh bom liều chết của IS đã cho nổ một xe tải chứa đầy thuốc nổ ở khu vực cách thị trấn Kobane, gần cửa khẩu Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, 2km về phía Bắc.

Trong khi đó, nhà điều hành mạng của Iceland ISNIC tối 12/10 trong một tuyên bố cho biết nước này đã đóng cửa một trang web "khilafah.is" được cho là do tổ chức thánh chiến IS sử dụng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới