Hủy
Thế giới

Japan Tobacco đóng cửa gần một nửa số nhà máy tại Nhật Bản

Thứ Năm | 31/10/2013 14:08

Quyết định được đua ra trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm, đi kèm quy định đánh thuế tiêu dùng bắt đầu từ tháng 4 năm sau
 

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết, Tập đoàn sản xuất thuốc lá Nhật Bản Japan Tobacco (JT) dự kiến đóng cửa 4 trong tổng số 9 nhà máy và sa thải 1.600 trên tổng số 8.900 người lao động. Nguyên nhân dẫn đến quyết định trên là do sản xuất dư thừa khi số người hút thuộc tại Nhật Bản giảm mạnh.

Dự kiến, một tuyên bố chính thức từ JT sẽ được đưa ra vào hôm nay (31/10). cùng với thời gian kết quả kinh doanh quý của Tập đoàn JT. Đông thời, 15 trên 25 cửa hàng bán thuốc là của JT cũng bị đóng cửa. Quyết định trên có hiệu lực bắt đầu từ cuối năm tài chính năm sau (từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015).

Giảm hoạt động tại Nhật Bản là điều JT không thể tránh khỏi khi người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe. Thay vào đó, tập đoàn này sẽ tăng cường sự tập trung cho thị trường nước ngoài.

Doanh số bán thuốc lá tại Nhật Bản của JT đã giảm xuống 195 tỷ điếu trong năm 2012-2013, giảm 43% kể từ thời điểm đạt đỉnh vào năm 1996. Sự tăng giá thuốc lá trong năm ngoái và tăng thuế tiêu dùng cao hơn dự kiến vào tháng 4 năm sau cũng sẽ làm giảm cầu của người hút thuốc tại Nhật Bản.

Nguồn NHK/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới