Hủy
Thế giới

JPMorgan bị cáo buộc lũng đoạn thị trường điện nước Mỹ

Thứ Bảy | 04/05/2013 08:33

Cơ quan quản lý thị trường năng lượng Mỹ đang lên kế hoạch đưa JPMorgan ra tòa với tội danh lũng đoạn thị trường năng lượng.
 

Tờ New York Times hôm qua 3/5 cho biết trong tháng 3, Ủy ban điều tiết năng lượng liên bang Mỹ (FERC) đã gửi một tập tài liệu dày 70 trang tới JPMorgan, trong đó cáo buộc ngân hàng có hành vi thao túng thị trường năng lượng ở California và Michigan trong năm 2010 và 2011.

Các nhà điều tra của FERC tìm thấy bằng chứng chứng minh JPMorgan đã lên các kế hoạch thao túng, giúp biến đổi các nhà máy điện làm ăn thua lỗ thành những trung tâm mang lại lợi nhuận mạnh. Bản tài liệu cũng yêu cầu JPMorgan phải có câu trả lời ngay trong tháng 5.

Kể từ mùa hè năm ngoái, FERC đã triển khai một cuộc điều tra sâu rộng nhằm vào hoạt động kinh doanh của JPMorgan. Quyết định điều tra JPMorgan nằm trong một chuỗi các cuộc điều tra của FERC làm rung chuyển thị trường năng lượng Mỹ trong thời gian qua. Trước đó, ngân hàng Barclays cũng bị cáo buộc tội danh thao túng thị trường và đối mặt với án phạt 470 triệu USD.

Để có được bản báo cáo dày 70 trang, FERC đã mất nhiều tháng điều tra ngành kinh doanh năng lượng của JPMorgan.

Năm ngoái, FERC cũng triệu tập JPMorgan và yêu cầu giải trình về 25 email nội bộ có liên quan đến các hoạt động đấu thầu điện ở California và khu vực Trung Tây nước Mỹ. Theo FERC, các hoạt động đấu thầu này có khả năng khiến giá điện ở California tăng khoảng 73 triệu USD.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới