Hủy
Thế giới

Kết quả bầu cử Anh 2015: Đảng Bảo thủ chiến thắng ngoài dự đoán

Thứ Sáu | 08/05/2015 22:31

Thủ tướng Anh David Cameron đã tái đắc cử sau khi đảng Bảo thủ của ông chiến thắng, vượt qua dự đoán của các thăm dò trước đó.
 

Theo BBC, đảng Bảo thủ của Thủ tướng Cameron giành được 328 ghế, vượt mức số ghế cần có là 325 để tự mình thành lập Chính phủ mà không cần liên minh với đảng nào.

Trong khi đó, Công đảng đối lập giành được 232 ghế, Đảng Dân tộc Scotland (SNP) giành được 56 ghế, Đảng Dân chủ Tự do (Lib Dem) được 8 ghế và Đảng Độc lập Anh (UKIP) giành được 1 ghế.

Thủ tướng David Cameron nhấn mạnh kế hoạch tích cực của đảng này đã được đền đáp xứng đáng, bày tỏ mong muốn tiếp tục xây dựng đất nước trên nền tảng vững mạnh đã đạt được. Ông Cameron còn bày tỏ hy vọng thành lập một Chính phủ mới trong những ngày tới sau khi Đảng Bảo thủ được tận hưởng một “đêm sôi động”.

Trong khi đó, thủ lĩnh Công Đảng Miliband thừa nhận đây là một "đêm vô cùng thất vọng" cho Công đảng. Họ đã để mất ghế hoàn toàn tại Scotland vào tay Đảng SNP và cũng không đạt được kết quả mong đợi tại Anh. Còn thủ lĩnh Đảng Lib Dem Nick Clegg ám chỉ ông sẽ thông báo từ chức lãnh đạo Đảng sau thất bại của đảng này.

Nguồn Chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới