Hủy
Thế giới

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 45

Thứ Tư | 21/01/2015 11:00

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24/1 tại Davos, Thụy Sĩ với chủ đề Bối cảnh toàn cầu mới.
 

Diễn đàn lần này dự kiến sẽ có hơn 2.500 đại biểu từ khoảng 140 quốc gia tới tham dự, trong đó có hơn 40 chính trị gia và 1.500 lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động trong 25 lĩnh vực khác nhau.

Với hơn 280 phiên họp, WEF lần thứ 45 sẽ tập trung thảo luận về 10 thách thức lớn nhất đối với kinh tế toàn cầu, gồm: môi trường và khan hiếm tài nguyên, kỹ năng làm việc và nguồn nhân lực, bình đẳng giới, đầu tư dài hạn vào cơ sở hạ tầng, an ninh lương thực và nông nghiệp, thương mại và đầu tư quốc tế, tương lai của Internet, tội phạm toàn cầu và chống tham nhũng, hòa nhập xã hội, và tương lai của hệ thống tài chính.

Ngoài ra, Diễn đàn cũng sẽ tiếp tục đề cập đến những vấn đề nóng khác như căng thẳng địa chính trị, dịch bệnh và nguồn năng lượng mới.  

Tham dự WEF năm nay, đại diện của Việt Nam gồm Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại Giao - Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Nông Nghiệp - Cao Đức Phát và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư - Đặng Huy Đông. Bên cạnh đó có các lãnh đạo doanh nghiệp như, Chủ tịch FPT - Trương Gia Bình, CEO VinaCapital - Don Lam, CEO Vingroup - Dương Thị Mai Hoa và David Thái - CEO Việt Thái.

Nguồn DVO/Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới