Hủy
Thế giới

Khủng bố ở London: Lính Anh bị chặt đầu giữa phố

Thứ Năm | 23/05/2013 08:59

Một người đàn ông Anh bị một nhóm khủng bố dùng xe đâm trọng thương và sát hại. Cảnh sát Anh gọi đây là vụ tấn công khủng bố chưa từng có.
 

Theo các nhân chứng, người đàn ông trên - được cho là một binh sĩ trong quân đội - đã bị những kẻ khủng bố dùng xe đâm thẳng vào người ngay giữa ban ngày. Sau đó, 2 kẻ bước từ trong xe ra và chặt đầu nạn nhân ngay giữa đường. Vụ viễn diễn tại một con đường thuộc khu vực Woolwich, phía Đông Nam thành phố London.

Ngay sau khi hạ sát người vô tội, những kẻ khủng bố còn quay video và tuyên bố việc chính phủ Anh tham gia chiến tranh chống lại người Hồi giáo chính là nguyên nhân khiến họ hành động như vậy. "Lý do duy nhất chúng tôi giết người đàn ông này là vì có nhiều người Hồi giáo đang phải bỏ mạng mỗi ngày. Người lính Anh này phải đền mạng cho những gì người Hồi giáo phải chịu", một tên tuyên bố.

Một người trong số này thậm chí còn xin lỗi một phụ nữ đang chứng kiến vụ tấn công đẫm máu và cho biết: "Ở vùng đất của chúng tôi, những người phụ nữ đang phải chứng kiến điều cô đang thấy mỗi ngày".

Vụ tấn công diễn ra vào lúc 2h20' chiều (theo giờ địa phương). Cảnh sát và lực lượng an ngay lập tức được huy động để bắt giữ những kẻ khủng bố. Phía cảnh sát Anh cho biết đã đấu súng với các nghi phạm và bắn bị thương 2 người. Hiện cả 2 nghi phạm đang bị bắt giữ và được đưa tới bệnh viện London để điều trị.

Vụ việc khiến đám đông chứng kiến vô cùng hoảng loạn và sợ hãi. Trong khi đó, thủ tướng Anh David Cameron thì gọi đây là một cuộc tấn công khủng bố. Ngay sau vụ việc, ông Camron đã cắt ngắn chuyến thăm Pháp và trở về London để chủ trì cuộc họp an ninh quốc gia khẩn cấp.

Chính quyền Anh từ chối tiết lộ nạn nhân có phải là một binh sĩ trong quân đội hay không. Tuy nhiên, một thành viên quốc hội cho biết người này là một quân nhân đang phục vụ tại một doanh trại quân đội. Người lính này dường như đang trên đường làm nhiệm vụ ở trung tâm London và trở về doanh trại pháo binh hoàng gia ở Woolwich trước khi bị tấn công.

Vị quan chức cũng mô tả Woolwich là một khu vực hỗn tạp, đa văn hóa và quân đội đã đóng doanh trại ở đó từ nhiều thế kỷ qua.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, chính quyền Anh đã huy động lực lượng an ninh tăng cường giám sát Woolwich và tất cả các doanh trại quân đội ở London.

Vụ việc cũng làm dấy lên lo ngại tình trạng thù địch của người Hồi giáo với người dân Anh có thể gia tăng sau vụ việc trên. Cảnh sát Anh và các lực lượng an ninh đã nhanh chóng được triển khai để ngăn chặn mọi tình huống xấu nhất.

Trong khi đó, hội đồng Hồi giáo Anh thì lên án hành động này và tuyên bố đây là hành vi vô đạo đức đi ngược lại niềm tin của đạo Hồi. Hội đồng cũng kêu gọi người Hồi giáo và phi Hồi giáo ở Anh nên chung sống đoàn kết và không để các lực lượng thù hận lôi kéo.

Vụ tấn công trên cũng nhận được sự phản đối của nhiều nước trên toàn thế giới, và đặc biệt là tại Anh. Nữ hoàng Elizabeth II và thị trưởng London Boris Johnson đã gọi đây là hành động "ghê tởm không thể tha thứ".

Khủng bố kinh hoàng ở London
Cảnh sát lập tức phong tỏa hiện trường và đảm bảo an ninh.
Khủng bố kinh hoàng ở London

Khủng bố kinh hoàng ở London

Khủng bố kinh hoàng ở London
Hình ảnh một trong 2 nghi phạm được camera người đi đường ghi lại.

Nguồn CNN/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới