Hủy
Thế giới

Kim Jong-un thăng hàm tướng cho 48 sỹ quan

Thứ Sáu | 15/02/2013 14:01

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un vừa quyết định thăng quân hàm Trung tướng, Thiếu tướng cho 48 sỹ quan chỉ huy quân đội.
 

Đài NHK Nhật Bản ngày 15/2 đưa tin, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un vừa quyết định thăng quân hàm Trung tướng, Thiếu tướng cho 48 sỹ quan chỉ huy quân đội, một ngày trước khi kỷ niệm 71 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Jong-il.

Kim Jong-un là chỉ huy tối cao của các lực lượng vũ trang Bắc Triều Tiên hiện nay. Ông cho biết chính cha mình, cố Chủ tịch Kim Jong-il là người đã tiếp tục một cuộc hành quân đầy khó khăn với quyết tâm không lay chuyển giương cao ngọn cờ chính sách quân sự đầu tiên (tiên quân).

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ hy vọng các sĩ quan thuộc cấp được thăng quân hàm cấp tướng lần này sẽ thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình và trở thành những chiến binh trung thành với đất nước để đi đến "thắng lợi cuối cùng".

Năm ngoái, ông Kim Jong-un cũng đã quyết định thăng quân hàm cấp tướng cho 23 sỹ quan. Việc thăng quân hàm năm nay diễn ra trong bối cảnh Bắc Triều Tiên vừa tiến hành thử nghiệm thành công vụ nổ hạt nhân lần 3 và cũng là ngày đánh dấu 1 năm ở cương vị Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Bắc Triều Tiên của Kim Jong-un.

Hôm qua 14/2 một cuộc mít tinh lớn đã được tổ chức tại quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng để chào mừng những sự kiện đặc biệt này.

Nguồn Giáo dục Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới