Hủy
Thế giới

Kinh tế Đức tăng trưởng gấp đôi, Pháp giậm chân tại chỗ

Thứ Năm | 15/05/2014 14:38

Quý I/2014, kinh tế Đức tăng trưởng 0,8% trong khi kinh tế Pháp không tăng trưởng.
 

Kinh tế Đức tăng trưởng 0,8% chủ yếu nhờ hộ gia đình và chính phủ tăng chi tiêu.

Theo Văn phòng Thống kê Liên bang Đức, so với quý IV năm ngoái, kinh tế Đức tăng trưởng 2,3%, mức tăng cao nhất trong 2 năm qua. Tăng trưởng kinh tế của nước này trong 3 quý cuối năm 2013 đạt 0,4%.

Tăng trưởng trong lĩnh vực xây dựng đã mang lại cú hích cho kinh tế Đức. Đầu năm 2004, xuất khẩu hàng hóa giảm, trong khi nhập khẩu tăng đáng kể so với quý IV năm ngoái.

Trong khi đó, theo số liệu mới công bố, kinh tế Pháp tiếp tục không tăng trưởng trong quý I năm nay khi chi tiêu hộ gia đình và xuất khẩu trì trệ đáng kể.

Nhà kinh tế học Carsten Brzeski tại ING cho biết “Hiện có 2 xu hướng trái ngược ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế trong tương lai. Hướng tích cực, các yếu tố trong công thức thành công của Đức hầu như không đổi: thị trường lao động khỏe mạnh, mức lương tăng và ngành xây dựng sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng trong quý II/2014. Hướng tiêu cực, sự ốm yếu của Pháp, đối tác thương mại lớn nhất của Đức, khủng hoảng chính trị tại nền kinh tế gần sát sân sau của Đức và kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại”.

Theo số liệu ban đầu của Văn phòng Thống kê Quốc gia Pháp (INSEE), GDP quý I năm nay của Pháp đứng ở con số 0% sau khi đạt mức tăng trưởng 0,2% trong 4 quý năm 2013.

Sức mua xe hơi tại nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực đồng euro giảm trên 1%, xuất khẩu chậm lại và đầu tư vào lĩnh vực xây dựng tụt dốc.

Nguồn Theo DVO/cnbc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới