Hủy
Thế giới

Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng cao hơn dự đoán bất chấp đồng won tăng giá

Thứ Sáu | 25/10/2013 12:41

Dù xuất khẩu có thể chịu tác động tiêu cực do đồng won tăng giá, GDP Hàn Quốc trong quý 3 vẫn tăng 1,1%, cao hơn dự báo.
 

Tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc cao hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế cho dù đồng won tăng giá có thể gây tác động tiêu cực tới tình hình xuất khẩu của quốc gia này.

Theo ngân hàng trung ương Hàn Quốc, GDP trong quý 3 tăng 1,1%, cao hơn mức 0,8% mà các nhà kinh tế đã dự đoán, theo một cuộc khảo sát của Bloomberg. Cách đây 1 năm, tốc độ tăng trưởng là 3,3%.

Hôm qua (24/10), bộ trưởng tài chính Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo là chính phủ nước này sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để đối phó với "hành vi bầy đàn" trên thị trường tiền tệ. Đồng won tăng 8% so với đồng USD kể từ cuối tháng 6, mức tăng cao nhất ở châu Á, và tăng 6% so với đồng yên Nhật.

"Tình hình kinh tế hiện nay khá ổn định với mức tăng trưởng đều đặn," theo ông Park Sang Hyun, chuyên gia kinh tế tại HI Investment and Securities. "Các nhà hoạch định chính sách dường như muốn kiềm chế đồng won tăng giá trước khi nó có thể gây ra tác động tiêu cực tới đà tăng trưởng kinh tế."

Tổng thống Park Geun Hye đã thông qua ngân sách bổ sung 17,3 nghìn tỷ won (16 tỷ USD) trong tháng 5, cùng thời điểm với việc ngân hàng trung ương Hàn Quốc áp dụng cắt giảm lãi suất, với mục đích thúc đẩy nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng 2% năm 2012, mức thấp nhất trong ba năm qua.

Các số liệu kinh tế hôm nay (25/10) cho thấy xuất khẩu của Hàn Quốc giảm 0,6% so với tháng trước trong khi tiêu dùng cá nhân và đầu tư máy móc thiết bị lại tăng.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới