Hủy
Thế giới

Kinh tế Mỹ bước qua quý II đầy khó khăn

Gia Khánh Thứ Sáu | 01/07/2022 16:54

Chi tiêu tại các nhà bán lẻ lần đầu tiên giảm vào tháng 5 trong năm nay, một dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang phải vật lộn với giá cả tăng cao. Ảnh: Reuters.

Các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại trong quý II, có biểu hiện tệ nhất trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.
 

Theo báo cáo tổng sản phẩm quốc nội của Bộ Thương mại được công bố hôm 29/04, chi tiêu tiêu dùng, động lực chính của nền kinh tế, trong quý đầu tiên thấp hơn nhiều so với báo cáo trước đó. Chi tiêu đã tăng trong quý I, với tốc độ 1,8%, giảm so với ước tính 3,1% trước đó.

Các nhà kinh tế của IHS Markit dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội quý II là 0,1%, thấp hơn mức tăng trưởng 1% mà họ dự báo hồi đầu tuần. Công cụ theo dõi GDPNow của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta, ước tính tăng trưởng hàng năm là 0,3% trong quý II.

Ông Paul Gruenwald, nhà kinh tế toàn cầu tại S&P Global Ratings cho biết: “Động lực kinh tế có thể sẽ bảo vệ nền kinh tế Mỹ khỏi suy thoái vào năm 2022. Nhưng sức nặng của lạm phát đang làm tổn hại sức mua."

Chi tiêu tại các nhà bán lẻ lần đầu tiên giảm vào tháng 5 trong năm nay, một dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang phải vật lộn với giá cả tăng cao. Triển vọng ngắn hạn của người tiêu dùng đối với nền kinh tế Mỹ giảm mạnh, do lo ngại về lạm phát, theo cuộc khảo sát về niềm tin người tiêu dùng của Conference Board.

Các nhà kinh tế học, được The Wall Street Journal khảo sát, đã nâng xác suất suy thoái trong 12 tháng tới lên 44%, mức dự báo này thường chỉ được ghi nhận khi nền kinh tế trên bờ vực hoặc đang diễn ra suy thoái. Khả năng xảy ra suy thoái đã gia tăng trong năm nay do áp lực lạm phát vẫn còn mạnh và Cục Dự trữ Liên bang đã có những hành động ngày càng sát sao để chấn chỉnh tình hình.

Có thể bạn quan tâm: 

Khủng hoảng năng lượng gây hỗn loạn ở châu Á như thế nào?

Nguồn Nikkei Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới