Hủy
Thế giới

Kinh tế Philippines sẽ phát triển nhanh thứ 6 thế giới

Thứ Tư | 22/08/2012 11:07

Philippines sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới trong 40 năm tới.
 

"Báo cáo tài sản 2012" của Knight Frank và Citi Private Wealth dựbáo, kinh tế của Philippines sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình 7,3% cho đến năm 2050 và nước này sẽtrở thành nền kinh tế phát triển nhanh thứ 6 trên thế giới.

Nigeria đứng đầu danh sách với mức tăng trưởng dự kiến sẽ đạt 8,5% trong bốn thập kỷ tới, tiếp theolà Ấn Độ (8,0%), Iraq (7,7%), Bangladesh  (7,5%) và Việt Nam (7,5%). Các nền kinh tế có tốc độtăng trưởng chậm hơn Philippines là Mông Cổ (6,9%), Indonesia (6,8%), Sri Lanka (6,6%) và Ai Cập(6,4%).

Trong khi hầu hết các nền kinh tế châu Á đứng trong tốp 10 về tăng trưởng vào năm 2050, các quốcgia phát triển trong khu vực chịu ảnh hưởng nợ ở châu Âu dự đoán sẽ tăng trưởng chậm hơn đáng kểtrong giai đoạn này, chẳng hạn như Đức và Italy với mức tăng trưởng dự kiến sẽ là 1,6% và1,7%.

Báo cáo cũng cho biết, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2050, Trung Quốcđứng ở vị trí thứ hai và Mỹ ở vị trí thứ ba.

Trong khi đó, theo nhà kinh tế trưởng của ngân hàng Citibank Willem Buiter, Philippines sẽ là mộttrong những "máy phát điện tăng trưởng toàn cầu" hoặc là một trong những nhà "điều khiển tương laivề sự tăng trưởng và tiềm năng đầu tư toàn cầu."

Quốc gia Đông Nam Á này được dự báo tăng trưởng ở mức 6-7% trong năm nay với khởi đầu tốt khi đạttăng trưởng 6,4% trong quý 1, đứng thứ ba trong khu vực chỉ sau Trung Quốc và Sri Lanka.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới