Hủy
Thế giới

Kodak thoát nguy cơ phá sản

Thứ Tư | 21/08/2013 17:00

Tập đoàn Eastman Kodak được tòa án chấp thuận các thỏa thuận tài chính nhằm tránh phá sản và sẽ hoạt động trở lại trong khoảng hai tuần tới
 

Sau những biến cố này thương hiệu Kodak sẽ vẫn tồn tại với tầm hoạt động nhỏ hơn nhiều so với trước.

Tập đoàn Eastman Kodak, một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh ở Mỹ đã thực hiện kế hoạch chống phá sản kể từ tháng bảy. Eastman Kodak được thành lập ở New York hơn 100 năm trước là luôn là công ty đi đầu trong lĩnh vực sử dụng film trong máy ảnh.

Kodak bắt đầu đối mặt với khó khăn từ những năm 80 của thế kỷ trước, khi công ty phải chật vật cạnh tranh với nhiều đối thủ nước ngoài đang dần cướp mất thị phần phim máy ảnh của Kodak. Cùng với sự phát triển máy ảnh kỹ thuật số khiến khả năng kinh doanh của Kodak ngày càng xuống dốc dù công ty là một những hãng tiên phong sản xuất máy ảnh kỹ thuật số.

Thẩm phán Allan Gropper chuyên về lĩnh vực phá sản đã đồng ý với những kế hoạch mà công ty đề ra. Theo đó Kodak sẽ sớm trở lại hoạt động trong khoảng hai tuần tới.

Tập đoàn Eastman Kodak đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào năm ngoái bởi sự tuột dốc không phanh mà công ty trải qua. Công ty đã phải bán đi một loạt những hệ thống kinh doanh và các bằng sáng chế để chống phá sản. Công ty giờ đây chỉ còn chuyên về lĩnh vực in ấn.
Đại diện hợp pháp của Kodak, Andrew Dietderich nói rằng: "Kodak là một công ty nộp đơn xin phá sản trong tình thế và hoàn cảnh rất khác so với nhiều công ty đã không thể vượt qua được". Đầu năm nay, Kodak đã phải bán đi một số hệ thống sản xuất film và in ấn cho một quỹ hưu trí ở Anh với mức giá 650 triệu USD.

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới