Hủy
Thế giới

Lạm phát Eurozone giảm còn 0,5% trước cuộc họp ECB

Thứ Ba | 03/06/2014 16:45

Tỷ lệ thất nghiệp chỉ giảm nhẹ, trong khi đó lạm phát năm trong tháng 5 giảm 0,2% so với tháng trước đó xuống chỉ còn 0,5%.
 

Theo số liệu vừa được Cơ quan Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) công bố hôm nay 3/6, tỷ lệ lạm phát năm trong tháng 5 của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã giảm xuống còn 0,5% từ 0,7% trong tháng trước đó. Tỷ lệ lạm phát này thậm chí còn thấp hơn dự báo ở mức 0,6%.

Số liệu mới về tỷ lệ lạm phát này sẽ gây áp lực lên cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) được diễn ra vào thứ 5 tới.

gafin

Theo báo cáo của Eurostat, giá cả chung của nền kinh tế khu vực Eurozone giảm sút xuất phát chủ yếu từ các nhóm hàng năng lượng và hàng hóa sản xuất công nghiệp - khi giá cả khống đổi so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó thực phẩm, đồ uống có cồn và thuốc giá có tốc độ tăng giá trong tháng 5 chậm hơn so với tháng 4 (chỉ tăng 0,1% so với tháng 5/2013).

Dịch vụ tăng giá mạnh nhất trong tháng 5 với tốc độ 1,1% so với cùng kỳ năm 2013.

Một báo cáo khác được Eurostat công bố cùng ngày cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực Eurozone giảm nhẹ từ 11,8% trong tháng 3 xuống còn 11,7% trong tháng 4.

Sau khi các số liệu quan trọng trên được công bố, đồng Euro (EUR) đã tăng 0,07% so với đồng đô-la Mỹ (USD), sau đó giảm trở lại xuống giao dịch ở mức 1,3603 USD đổi 1 EUR.

Nguồn Theo DVO/Eurostat


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới