Hủy
Thế giới

Làn sóng bán tháo cổ phiếu toàn cầu do lo ngại Hy Lạp rời eurozone

Thứ Ba | 15/05/2012 08:06

Chứng khoán toàn cầu ngày 14/5 đồng loạt giảm trong khi giá dầu cũng giảm sau thông tin từ kinh tế Trung Quốc cũng như lo ngại Hy Lạp rời eurozone.
 

Tại châu Âu, chứng khoán giảm gần 2%, đóng cửa thấp nhất 4,5 tháng, trong khi euro chạm mức thấp nhất gần 4 tháng so với USD.

Chứng khoán phố Wall cũng giảm 1% xuống thấp nhất 3 tháng sau khi đàm phán lập chính phủ liên minh ở Hy Lạp đổ vỡ cuối tuần qua.

Chỉ số FTSEurofirst 300 giảm 1,8% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30/12/2011. Chỉ số chứng khoán MSCI toàn cầu giảm 1,6%, trong khi chỉ số này của các thị trường mới nổi giảm 2,1%.

Giới phân tích dự báo, euro có thể xuống 1,2623 USD trong vài tuần tới và thậm chí xuống dưới 1,2 USD. Trong bối cảnh này, yên và USD trở thành các tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm. Vàng giao ngay giảm 21,84 USD xuống 1.557,6 USD/oz. Giá dầu cũng tiếp tục đà giảm do kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu chững lại, eurozone có nguy cơ rơi vào suy thoái.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc mới đây buộc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng để thúc đẩy kinh tế. Trong khi đó, sản xuất công nghiệp tháng 3 của eurozone giảm làm dấy lên lo ngại khu vực này rơi vào suy thoái trong năm nay.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới