Hủy
Thế giới

Lãnh đạo Liên minh châu Âu muốn Hy Lạp ở lại eurozone

Thứ Năm | 24/05/2012 10:29

Tuy nhiên, họ cũng yêu cầu Hy Lạp ràng buộc với các cam kết trước đó. Thỏa thuận về trái phiếu châu Âu cũng không đạt được.
 

Sau cuộc họp kéo dài 6 tiếng tại Brussels bàn về phương thức thúc đẩy tăng trưởng và đối phó với cuộc khủng hoảng nợ ở khu vực của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu, thủ tướng Đức Angela Merkel thể hiện mong muốn Hy Lạp ở lại khu vực đồng euro (eurozone), nhưng cũng yêu cầu Hy Lạp ràng buộc với các biện pháp thắt lưng buộc bụng đã cam kết.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy cũng đảm bảo các quỹ và phương tiện cấu trúc của châu Âu sẽ được huy động để đưaHy Lạp tới tăng trưởng và tạo việc làm.

Trước đó, một số quan chức châu Âu đã cho biết khu vực đồng tiên chung châu Âu nhất trí phải chuẩn bị cho các hậu quả có thể nếu Hy Lạp rời châu Âu.

Ngoàira, bà Merkel cũng cho biết không đạt được thỏa thuận về vấn đề  trái phiếuchung cho khu vực châu Âu (eurobond), loại trái phiếu do châu Âu bảo lãnh giúpcác thành viên yếu hơn về tài chính vay nợ. Đức phản đối việc sử dụng loại tráiphiếu như vậy cho đến khi EU có thể đạt được một liên minh tài chính gần gũi hơn.Tuy nhiên, bà Merkel cũng để cánh cửa mở một loại “trái phiếu dự án” tài trợcho các dự án cơ sở hạ tầng của châu Âuđể giúp các nền kinh tế yếu nhất eurozone.

Nguồn Marketwatch/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới