Hủy
Thế giới

Lầu Năm Góc lên kế hoạch tấn công khốc liệt vào Syria

Chủ Nhật | 08/09/2013 19:18

Cuộc tấn công khốc liệt nhằm vào Syria, dự kiến kéo dài 3 ngày.
 

Tờ Los Angeles Times (Thời báo Los Angeles) của Mỹ ngày 8/9 đưa tin, nhóm hoạch định chiến lược của Lầu Năm Góc đang nhắm đến một cuộc không kích phủ đầu cường độ mạnh bằng tên lửa kết hợp với các cuộc tấn công bổ sung sau đó nhằm vào các mục tiêu có thể bị bỏ sót hoặc vẫn còn đứng vững sau đợt tấn công đầu.

Bên cạnh đó, Lầu Năm Góc cũng cân nhắc việc sử dụng các máy bay ném bom thuộc không quân cũng như năm tàu khu trục trang bị tên lửa của Mỹ hiện đang tuần tra vùng biển phía Đông Địa Trung Hải để phóng các tên lửa hành trình và tên lửa không đối đất từ khu vực ngoài tầm phòng không của Damascus.

Theo nguồn tin của Los Angeles Times, Nhà Trắng cũng đã yêu cầu nhóm hoạch định mở rộng danh sách mục tiêu tấn công so với danh sách ban đầu 50 mục tiêu, nhằm làm suy yếu hơn nữa lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Thông tin về kế hoạch tấn công cường độ cao trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn bị kêu gọi người dân cũng như giới lập pháp nước này ủng hộ hành động quân sự nhằm vào Syria.

Dự kiến, Tổng thống Obama sẽ có các cuộc phỏng vấn với nhiều cơ quan truyền thông lớn như CNN và Fox News vào ngày 9/9 cũng như có bài phát biểu quan trọng vào ngày 10/9.

Trong khi đó, ngày 8/9, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã tới quốc gia láng giềng Iraq trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm hồi giữa tháng 8. Dự kiến, các cuộc thảo luận về vấn đề Syria sẽ là trọng tâm trong chương trình nghị sự của ông Zarif.

Phát biểu trước báo giới trước khi rời thủ đô Tehran, Ngoại trưởng Iran Zarif cho biết: "Chuyến công du kéo dài một ngày này là nhằm đưa các quan điểm của hai bên sát lại gần nhau và để thảo luận về các vấn đề song phương cũng như khu vực".

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới