Hủy
Thế giới

Lệnh ngừng bắn ở Ukraine chính thức đổ vỡ

Thứ Ba | 21/10/2014 09:18

“Sẽ không có thêm bất cứ đàm phán nào về ngừng bắn nữa”, thủ lĩnh lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine tuyên bố.
 

Sau khi thành trì Donetsk rung chuyển bởi các vụ pháo kích, thủ lĩnh ly khai Aleksandr Zakharchenko – người đứng đầu chính quyền Donetsk tuyên bố, lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine đã chấm dứt.

“Sẽ không có thêm bất cứ đàm phán nào về ngừng bắn nữa, tất nhiên chúng tôi sẽ không ngồi vào bàn đàm phán với Kiev”, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA Novosit , ông Zakharchenko nói.

Tuyên bố đưa ra sau khi một nhà máy hóa chất ở Donetsk nổ tung. Nguyên nhân vụ nổ chưa được xác định nhưng phe ly khai cho rằng chính quyền Kiev đã nã tên lửa chiến thuật vào khu vực này.

Lệnh ngừng bắn giữa lực lượng ly khai và chính quyền Kiev ký kết hôm 5/9 nhưng thực tế chỉ tồn tại trên giấy tờ bởi thực tế giao tranh vẫn diễn ra. Kể từ hồi đầu tháng 9 đến nay, đã có hơn 300 người nữa thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine, nâng tổng số người thiệt mạng do khủng hoảng Ukraine lên gần 3.700 người.

Hiện chưa rõ tuyên bố này của thủ lĩnh phe ly khai sẽ tác động thế nào đến tình hình chiến sự ở miền Đông. Tuyên bố đơn phương chấm dứt lệnh ngừng bắn đưa ra chỉ 6 ngày trước thềm cuộc bầu cử quốc hội Ukraine vào ngày 26/10 tới.

Nguồn Theo DVO/Vice News, BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới