Hủy
Thế giới

Liên minh ngân hàng là nhiệm vụ lớn nhất của ECB trong năm 2014

Thứ Năm | 02/01/2014 22:40

Theo ông Frédéric Oudéa, giám đốc điều hành của Société Générale, nhiệm vụ lớn nhất của ECB trong năm 2014 là việc thực hiện liên minh ngân hàng trong khối Eurozone.
 

Trong một bài phát biểuvới CNBC, ông Oudéa cho biết “Mục tiêu quan trọng đầu tiên đối với Ngân hàngtrung ương châu Âu (ECB) là tiến hành liên minh ngân hàng. ECB không nên đánhgiá thấp những thách thức trong việc tạo ra một cỗ máy điều hành mới và tuyển dụnggần 1.000 nhân sự”.

“Tôi rất tự tin vào DanieleNouy, bà có nhiều kinh nghiệm và là người lãnh đạo tài năng, vì vậy tôi nghĩ bàsẽ đưa ra một cải cách mạnh mẽ, nhưng nó cũng sẽ là một nhiệm vụ lớn”, ông Oudéanhận định. Bà Daniele Nouy là nhà lãnh đạongân hàng Pháp, vừa được bổ nhiệm vào vị trí trưởng giám sát viên hệ thống ngânhàng các nước thành viên của khu vực Eurozone vào tháng trước.

Cơ chế giải quyết duynhất (SRM), cùng với việc củng cố quyền lực giám sát hệ thống ngân hàng của ECBvà bảo hiểm tiền gửi toàn khu vực Eurozone, sẽ tạo nên một “liên minh ngân hàng”châu Âu – một thỏa thuận được kỳ vọng sẽ làm giảm đáng kể nhu cầu dùng tiền củangười nộp thuế để cứu các ngân hàng yếu kém.

Đối với FED, ông Oudéa hyvọng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiếp tục lộ trình cắt giảm QE và hoàn tất vàocuối năm 2014.

Ông Oudéa nhận định vàothời điểm gói QE kết thúc, lãi suất dài hạn có thể sẽ hơi tăng. Tuy nhiên đó làmột dấu hiệu tích cực cho thấy các số liệu thị trường đã bắt đầu bình thường trởlại.

“Thật tốt khi FED bắt đầugiảm cung cấp tính thanh khoản cho nền kinh tế. Điều tích cực là thị trường đãkhông phản ứng thái quá, mà còn đón nhận nó một cách tích cực hơn”, ông Oudéa chobiết. Tháng này, FED sẽ chính thức cắt giảm gói QE xuống còn 75 tỷ USD/tháng.

Thảo luận về quan điểm đốivới kinh tế toàn cầu, ông Oudéa kỳ vọng một sự cải thiện ổn định ở cả châu Âuvà nước Mỹ.

Theo ông Oudéa, “Đối vớitoàn cầu, các số liệu kinh tế có thể sẽ tốt hơn một chút. Tôi nghĩ rằng điềuquan trọng là quyết định cắt giảm QE vào cuối năm 2013 thực sự đúng đắn và hiệuquả, góp phần tạo nên một môi trường mới cho năm 2014”.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới