Hủy
Thế giới

Lo ngại bong bóng bất động sản ở Luân Đôn đang bị thổi phồng

Thứ Ba | 10/12/2013 06:41

Chưa cần lo ngại về bong bóng bất động sản ở Luân Đôn. Việc giá nhà đất tăng gần đây là do tác động của nguồn cung và cầu của thành phố.
 

Vấn đề bong bóng nhà đấtđược đưa ra trong bối cảnh giá bất động sản ở thủ đô Luân Đôn tăng chóng mặt sovới các thành phố khác ở nước Anh. Nguyên nhân là do nhu cầu mua nhà của khách nướcngoài trong thời gian gần đây tăng cao.

Tim Murphy, giám đốc điềuhành và là nhà sáng lập tập đoàn đầu tư bất động sản IP Global, người đã đầu tưkhoảng 400 triệu GBP (tương đương với 655 triệu USD) vào thị trường bất động sảnLuân Đôn trong ba năm qua, đã bác bỏ những lo ngại trên.

“Tôi nghĩ các nhà đầutư không cần thiết lo ngại về thị trường bất động sản Luân Đôn, nhất là khi bạnnhìn vào mức cung thấp và lượng tiền ở đây”, ông Murphy cho biết.

Theo chỉ số giá nhàtoàn quốc, giá nhà đất ở Luân Đôn đã tăng khoảng 10% so với năm ngoái, tăngtrung bình trên 331.000 GBP. Ngược lại, giá nhà cả nước Anh chỉ tăng 4,3%,trung bình tăng khoảng 170.900 GBP.

Dân số thành phố LuânĐôn dự kiến sẽ tăng 1 triệu người vào năm 2021. Do đó Luân Đôn cần thêm 50.000ngôi nhà mới mỗi năm để đáp ứng nhu cầu thị trường, công ty môi giới bất động sảnSavills cho biết.

Chỉ số giá nhà toàn cầucủa công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank cho thấy Dubai, Trung Quốcvà Hồng là 3 thị trường bất động sản phát triểnnhanh nhất thế giới. Trong khi đó giá nhà toàn nước Anh chỉ tăng 4,3% và ở thờiđiểm hiện tại xếp hạng 25 trong số 55 quốc gia. Do đó lo ngại về bong bóng bấtđộng sản ở Luân Đôn là không cần thiết.

Giá nhà đất tăng vọt tạithị trường Luân Đôn một phần là do thiếu nguồn cung. Trong khi đó nhu cầu muanhà của người nước ngoài dường như không giảm. Theo Knight Frank, tính từ đầunăm đến tháng 6/2013, khách mua nhà là người nước ngoài chiếm tới 49% tổng lượngmua của thành phố Luân Đôn, trong đó 28% người mua không thường trú tại Anh.

Ông Murphy dự đoán xuhướng tăng giá nhà đất vẫn sẽ tiếp diễn: “Tôi nghĩ rằng người Châu Á và nhữngngười nước ngoài khác sẽ tiếp tục đầu tư vào bất động sản ở Anh. Giá nhà đã tănglên gấp đôi mỗi 10 năm kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai . Tốc độ tăng trưởnghiện vẫn rất ổn định”.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới