Hủy
Thế giới

Lợi nhuận các quỹ phòng hộ Nhật Bản tăng kỷ lục do Abenomics

Thứ Sáu | 27/12/2013 11:07

Ngày càng nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm tới thị trường Nhật Bản nhờ chính sách Abenomics.
 

Trong năm 2013, lợi nhuận các quỹ phòng hộ Nhật Bản tăng lên mức kỷ lục do nhà đầu tư đặt cược vào sự thành công của chính sách Abenomics trong việc phục hồi nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.

Lợi nhuận của quỹ Stratton Street Capital LLP tăng hơn 300%, trong khi đó lợi nhuận của Hayate Japan Equity Long-Short Fund tăng gần gấp 2 lần. Trong 11 tháng đầu năm 2013, chỉ số Eurekahedge Japan Hedge Fund Index, theo dõi lợi nhuận của 80 quỹ đầu tư, ở mức 24%, hướng tới mức tăng cao nhất kể từ năm 2000.

Tài sản của các quỹ đầu tư Nhật Bản trong danh sách chỉ số Eurekahedge tăng thêm 451 triệu USD trong nửa sau của năm 2013, đây là mức tăng cao nhất kể từ 8/2011.

Gói kích thích kinh tế của NHTW Nhật Bản (BOJ) đã giúp cho chỉ số Topix tăng 49%, mức tăng cao nhất trong 14 năm qua, và tỷ giá đồng yên so với USD giảm 17%. Đồng yên suy yếu khiến cho chỉ số niềm tin kinh doanh của Nhật Bản trong tháng 12 tăng lên mức cao nhất kể từ 2007.

Theo Kensuke Suzuki, giám đốc Hayate Partners Pte, "Ngày càng nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm tới thị trường Nhật Bản nhờ chính sách Abenomics."

Ngày 20/12, BOJ quyết định duy trì chương trình kích thích kinh tế khổng lồ để đối phó với rủi ro giảm phát. Quyết định giảm dần quy mô chương trình nới lỏng định lượng (QE) của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giúp cho giá trị đồng yên so với USD chạm đáy 5 năm.

David Baran, giám đốc điều hành Symphony Financial Partners, cho biết "Trong năm 2014, Fed sẽ tiếp tục giảm dần quy mô QE và BOJ tiếp tục bơm tiền vào nền kinh tế. Đồng yên sẽ tiếp tục giảm giá, điều này giúp cho lợi nhuận của các doanh nghiệp tăng và cổ phiếu của Nhật Bản thêm hấp dẫn."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới