Hủy
Thế giới

London lại vượt New York thành kinh đô thời trang toàn cầu

Thứ Sáu | 07/09/2012 15:14

Theo bảng xếp hạng công bố ngày 6/9, thành phố London của Anh tiếp tục vượt New York của Mỹ thành kinh đô thời trang toàn cầu năm thứ 2 liên tiếp.
 

Trong bối cảnh tuần lễ thời trang đang diễn ra ở New York, tổ chức Global Language Monitor (GLM) trụ sở tại Texas, Mỹ dựa trên các nguồn internet, blog, 175.000 tờ báo in và báo điện tử hàng đầu cùng các nguồn khác đã đưa ra bảng xếp hạng các thành phố thời trang toàn cầu.

Theo đó, thủ đô London của Anh đứng đầu bảng xếp hạng, theo sau là New York (Mỹ), tiếp đó là thủ đô ​​Paris của Pháp và hai thành phố của Tây Ban Nha là Madrid và Barcelona.

Paul Payack, chủ tịch của GLM, tổ chức đưa ra bảng xếp hạng trên cho biết công nương Kate Middleton - vợ hoàng tử Anh William và thế vận hội mùa hè 2012 đã giúp thủ đô London đứng đầu bảng xếp hạng năm thứ 2 liên tiếp.

"Công nương Kate Middleton đã chứng minh được sức ảnh hưởng của mình đối với thương hiệu thời trang của Anh" và mang lại hàng triệu bảng doanh số bán hàng trong năm nay, chủ tịch Paul Payack cho biết.

Theo đánh giá của các chuyên gia, uy tín của làng thời trang London tăng vọt trong thời gian qua, kể từ khi công nương Kate xuất hiện trong đám cưới với hoàng tử William hồi tháng 4/2011 với chiếc váy trắng hiệu Alexander McQueen lộng lẫy.

Dù đứng ở vị trí thứ 3 về thời trang nói chung nhưng Paris lại là thành phố số 1 nếu xét về thời trang cao cấp. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng chứng tỏ được sức mạnh thời trang của mình khi có hai thành phố lọt vào top 5.

Thành phố Sao Paulo của Brazil đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng thủ đô thời trang toàn cầu, trong khi Hong Kong - kinh đô thời trang của châu Á, giảm 6 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái xuống vị trí thứ 12 trong năm nay.

Johannesburg, Nam Phi là thành phố duy nhất ở châu Phi lọt vào top 20 thủ đô thời trang toàn cầu và Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất xếp ở vị trí thứ 28 là thành phố thời trang lớn nhất ở Trung Đông.

Vancouver, Canada xếp ở vị trí thứ 31, trong khi Seoul, Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 34 và St Petersburg, Nga xếp thứ 51 trong bảng xếp hạng các thành phố thời trang toàn cầu.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới