Hủy
Thế giới

Lũ lớn nhất trong 120 năm qua quét qua Viễn Đông Nga

Thứ Hai | 19/08/2013 20:51

100.000 người có thể sẽ phải sơ tán khỏi khu vực gặp cơn lũ lớn nhất trong 120 năm qua ở Viễn Đông của Nga.
 

Lũ lụt hiện đang ảnh hưởng đến hơn 32.500 người dân địa phương sinh sống trong hơn 5.000 hộ gia đình. Cho đến nay, hơn 17.000 cư dân đã phải sơ tán. Các khu vực tiếp giáp với sông Amur đang có mực nước cao nhất kể từ trước đến nay.

Viktor Ishayev, Bộ trưởng Viễn Đông Nga cho biết: "trong trường hợp xấu nhất sẽ có đến 100.000 người phải sơ tán" khỏi khu vực bị lũ Amur, thành phố Khabarovsk và khu vực tự trị của người Do Thái. Hàng chục chiếc cầu đã bị ngập nước, khiến cho việc sơ tán người dân gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, các nhà quan sát cho biết tình hình ở khu vực bị lũ vẫn rất ổn định và không hề có hoảng loạn. Người dân địa phương tỏ ra rất bình tĩnh và đối phó với thảm họa một cách rất hiểu biết.

Các nhà chức trách đã gửi hơn 200 tấn hàng cứu trợ bằng máy bay đến khu vực bị ảnh hưởng. 30.000 người đã được huy động để đối phó với lũ lụt cùng với 5.000 xe, tàu thuyền và máy bay.

Nhân viên cấp cứu hộ đang kêu gọi người dân di tản. Nhiều tàu thuyền dùng để di tản cũng đã được điều động đến đây.

Những công nghệ chống lũ hiện đại cũng đã được sử dụng, trong đó có 30 đập nước kiểm soát nước lũ. Mỗi đập dài 25 mét và có thể dễ dàng dựng lên trên bất kỳ loại bề mặt nào, có tác dụng ngăn lũ tương đương với 1.000 bao cát.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới