Hủy
Thế giới

Malaysia bác tin về nguyên nhân khiến máy bay mất tích

Thứ Ba | 11/03/2014 15:22

Malaysia bác bỏ các thông tin truyền thông cho rằng đã xảy ra không tặc, nổ tan tành trên không hay radar trục trặc đối với máy bay mất tích.
 

Theo THX, Đại sứ quán Trung Quốc tại Kuala Lumpur ngày 11/3 cho biết Malaysia bác bỏ các thông tin truyền thông cho rằng đã xảy ra không tặc, nổ tan tành trên không hay radar trục trặc đối với máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Bên cạnh đó, một quan chức Malaysia cho biết công dân Iran, 19 tuổi mang hộ chiếu đánh cắp trên chuyến bay này, nhiều khả năng không phải là thành viên của một tổ chức khủng bố.

Trong một diễn biến khác, Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn trên biển của Trung Quốc cùng ngày thông báo tàu cứu hộ trên biển Hoa Nam (Biển Đông) đã nhập vào đoàn tìm kiếm chiếc máy bay chở khách bị mất tích.

Con tàu này đã tới khu vực tìm kiếm lúc 20 giờ tối 10/3 và lúc 9 giờ ngày 11/3, các tàu tìm kiếm của Trung Quốc, trong đó có tàu khu trục Miên Dương, đã lùng sục tìm kiếm khu vực rộng 7.717 km2, song không phát hiện mảnh vỡ hoặc các vật thể tình nghi ở dưới cũng như trên mặt biển.

Một tàu hải quân thứ hai của Trung Quốc cũng đã tới khu vực này trong sáng 11/3 và nhập vào đội quân quốc tế tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích.

Dự kiến, hai tàu tìm kiếm và cứu nạn khác của Trung Quốc sẽ tới khu vực tìm kiếm trước buổi chiều cùng ngày./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới