Hủy
Thế giới

Malaysia không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ máy bay mất tích

Thứ Bảy | 08/03/2014 23:01

Hai người châu Âu trong danh sách hành khách thực ra không có mặt trên máy bay.
 

Các quan chức Malaysia đang điều tra vụ mất tích của chuyến bay chở 239 người hôm nay không loại trừ khả năng liên quan đến khủng bố, hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác, sau khi có tin hai người châu Âu trong danh sách hành khách thực ra không có mặt trên máy bay.

Tên của hai người, một người Áo và một người Italy bị mất hộ chiếu tại Bangkok cách đây hai năm,xuất hiện trên danh sách hành khách chuyến bay bị mất tích của hàng không Malaysia hôm nay.

Theo LA Times, chiều nay, sau khi hãng hàng không Malaysia Airlines cập nhật bản danhsách hành khách, hãng thông tấn Italy ANSA cho biết ông Luigi Maraldi, 37 tuổi, có têntrong văn bản này nhưng không có mặt trên chuyến bay MH370. ANSA nói ông này đã gọi điệncho gia đình vào báo tin vẫn sống khoẻ ở Thái Lan.

Bộ Ngoại giao Italy cũng xác nhậncông dân Maraldi không lên máy bay mà đang ởThái Lan và hoàn toàn khỏe mạnh.

Maraldi nói với tờCorriere della Sera rằng hộ chiếu của ông bị ăn cắp từ tháng 8 nămngoái.

"Có khả năng tên ông được ghi trong danh sách bởi vì ai đó đã dùng hộ chiếucủa ông để lên máy bay", tờ báo đưa ra giả thuyết. Người phát ngôn của MalaysiaAirlines nói chưa nhận được thông tin từ ông Maraldi.

Hãng thông tấn Áo APA cũng ra thông báo tương tự về công dân nước này có tên trong danhsách hành khách. Anh Christian Kozel, 30 tuổi, thông báo rằng hộ chiếu của anh bị mất cắp hai nămtrước đấy tại Thái Lan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Áo nói với Reuters rằng Đại sứ quán nhận được thông tincó công dân của họ là hành khách trên máy bay của Malaysia. "Nhưng hệ thống của chúng tôi phát hiệnra rằng đây là cuốn hộ chiếu bị đánh cắp".

Máy bay của hàng không Malaysia mất tích sáng nay trên đường đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.Các trạm theo dõi không nhận được bất kỳ tín hiệu báo nguy cấp nào trước khi máy bay mất tích. Thờitiết khu vực không có biến động bất thường.

Vũ Hà

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới