Hủy
Thế giới

Manchester United được định giá 3,3 tỷ USD trước thềm IPO

Thứ Ba | 31/07/2012 08:15

Manchester United (MU) dự định bán 16,7 triệu cổ phiếu khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên Sở giao dịch chứng khoán New York.
 

Trong đơn đăng ký, MU dự đoán giá IPO khoảng16-20 USD/cổ phiếu, đồng nghĩa vụ IPO có thể giúp câu lạc bộ huy động hơn 330 triệu USD. Ký hiệu của câu lạc bộ sẽ là manu. Giá trị MU ở mức cao nhất là 3,3 tỷ USD.

Hiện MU đang được gia đình doanh nhân Mỹ Malcolm Glazer sở hữu, và đang gặp khó khăn do gánh nặng nợ, khi gia đình này thâu tóm MU chủ yếu dùng nợ. Hiện tại nợ chưa trả của MU là 437 triệu bảng Anh (687 triệu USD), chi phí tài chính riêng năm 2011 là 51 triệu bảng Anh.

Việc IPO của MU ở Mỹ có thể gặp khó khăn do danh tiếng của câu lạc bộ cũng như bóng đá không phải môn thể thao quá phổ biến ở Mỹ. Đồng thời các số liệu tài chính của MU có thể khiến nhà đầu tư ngân ngại. Doanh thu trong năm dự báo chỉ từ 315-320 triệu bảng Anh (495-503 triệu USD), giảm khoảng 3-5% so với năm tài chính trước, do cả doanh thu bán vé và doanh thu phát sóng đều giảm.

MU sẽ khởi động chương trình roadshow giới thiệu tới các nhà đầu tư kéo dài 2 tuần vào thứ 4, ngày 1/8 tới. Các điểm đến được dự đoán ở Mỹ, châu Âu, và châu Á, theo nguồn tin thân cận với kế hoạch của công ty. Việc định giá dự kiến vào ngày 9/8.

Nguồn Marketwatch/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới